Fallas, lễ hội hình nộm chào đón mùa xuân

Fallas, một trong những lễ hội quan trọng nhất của vùng Valencia, Tây Ban Nha, đang diễn ra. Lễ hội được tổ chức hàng năm để chào đón mùa xuân và vinh danh vị thánh bảo trợ San José. Hình nộm, biểu diễn ca nhạc, các cuộc diễu hành sôi động, âm nhạc và ẩm thực độc đáo... - đó là Fallas.

Có thuyết cho rằng lễ hội Fallas xuất phát từ truyền thống đốt những miếng gỗ vào trước ngày thánh Joseph, vị thần bảo hộ nghề mộc, để chào đón mùa xuân. Lại có giả thuyết khác xem đây là nghi thức được tổ chức để kỉ niệm khoảnh khắc chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè.

Lễ hội Fallas năm nay được tổ chức theo chủ đề Chiến tranh và mâu thuẫn, với tác phẩm điêu khắc chim bồ câu khổng lồ, nhằm kêu gọi hòa bình.

Tác phẩm điêu khắc chim bồ câu khổng lồ

Anh Escif, một nghệ sĩ điêu khắc, giới thiệu: "Tác phẩm hai chú chim bồ câu này là biểu tượng của hòa bình, cho ta thấy rằng nhân loại cần nỗ lực để đạt được hòa bình chứ không phải chiến tranh. Sẽ còn nhiều tác phẩm ấn tượng khác nữa khi ngày lễ chính diễn ra".

Không khí sôi động bao trùm thành phố Valencia

Vào đầu mùa lễ hội Las Fallas, không khí sôi động đã bao trùm thành phố Valencia. Tiêu biểu nhất là sự kiện Mascletà tại quảng trường Plaza del Ayuntamiento, mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo màu cực ấn tượng, cùng với 120 phát súng liên tiếp.

Suốt bốn đêm diễn ra lễ hội Las Fallas, bầu trời thành phố Valencia sẽ sáng rực ánh đèn và màu sắc rực rỡ của pháo hoa. Đặc biệt nhất là đêm "Nit Del Foc" với màn pháo hoa nghệ thuật được bắn vào lúc 01:30 sáng ngày 19/03. Vào ngày cuối cùng của lễ hội, tức ngày 19/3, tất cả những hình nộm đều sẽ được đốt cháy vào lúc 10 giờ tối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.

“Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại” là chủ đề triển lãm tư liệu vừa khai mạc sáng nay tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Theo tổ chức phát triển Heifer International, khoảng 30% dân số toàn cầu, tức 2,4 tỷ người, rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ vừa phải hoặc nghiêm trọng.

Báo Telegraph, dẫn kết quả nghiên cứu mới, cảnh báo thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất hóa học có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của não và các cơ quan khác trong cơ thể.

Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, sản lượng khai thác của mỏ dầu Jiqing ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã đạt 215.000 tấn trong quý đầu năm nay, lập mức cao nhất mọi thời đại.

Những cửa hàng bán bánh mì đầu tiên đã mở cửa trở lại ở phía Bắc Gaza với sự phối hợp của Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc. Dù nguồn cung lương thực đã tăng lên trong những tuần gần đây, tuy nhiên nạn đói vẫn rình rập đe dọa cuộc sống của người dân tại Dải Gaza.