Fan anime được thưởng thức nhiều tác phẩm trong năm 2024

2024 dự kiến sẽ là một năm sôi động cho khán giả yêu thích anime (phim hoạt hình Nhật Bản) với nhiều tựa phim đáng chú ý như Doraemon, Shin - Cậu bé bút chì hay Thám tử lừng danh Conan…

Thanh gươm diệt quỷ

Bộ phim anime sớm nhất mà khán giả Việt Nam có thể thưởng thức ngay từ cuối tuần này là “Thanh gươm diệt quỷ”.

Trước khi mùa mới ra mắt khán giả từ tháng 4, “Kimetsu No Yaiba - Thanh gươm diệt quỷ” sẽ có một phần phim chiếu rạp đặc biệt để tổng kết nội dung phần trước và hé lộ diễn biến mới của mùa tiếp theo. Phần phim đặc biệt này sẽ có tên chính thức là “Thanh gươm diệt quỷ: Phép màu tình thân, Cho đến chuyến đặc huấn của Đại Trụ”.

Hiện phim đang làm mưa làm gió tại Nhật Bản, theo cập nhật doanh thu trên trang Kōgyō Tsūshin, “Thanh gươm diệt quỷ: Phép màu tình thân, Cho đến chuyến đặc huấn của Đại Trụ” có doanh thu đứng đầu danh sách phim ăn khách trong tuần đầu ra rạp tại Nhật, với số vé bán ra là 443.700 vé, doanh thu đạt trên 646,7 triệu yên (tức 4,35 triệu USD) chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu.

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh triệu đô

Tiếp sau bộ phim “Tàu ngầm sắt màu đen” không mấy đáng nhớ, dòng phim điện ảnh về thám tử nhí Conan sẽ tiếp tục với câu chuyện về Kaito Kid, Heiji và Conan tại vùng đất Hakodate, Nhật Bản.

Phần phim lần này có tên là Thám tử lừng danh Conan movie 27: Ngôi sao năm cánh triệu đô, dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào tháng 7-2024.

Như các thông tin đã công bố, phần phim này sẽ lấy bối cảnh chính tại tòa thành Goryokaku, một địa danh lịch sử có thật tại Nhật Bản. Phim được đạo diễn bởi Nagaoka Chika với nội dung có sự hỗ trợ từ tác giả manga - Aoyama Gosho.

Doraemon: Nobita và Bản giao hưởng địa cầu

Sau khi mang về doanh thu khủng từ phần 42 (Doraemon: Nobita và Vùng đất lý tưởng trên bầu trời) với hơn 54 tỷ đồng tại rạp Việt Nam, Doraemon phần 43 với tựa đề Doraemon: Nobita và Bản giao hưởng địa cầu sẽ tiếp tục ra mắt khán giả Việt Nam vào khoảng tháng 5-2024.

“Doraemon movie 43: Nobita và Bản giao hưởng địa cầu” sẽ đưa khán giả đến một hành tinh mới lạ nhưng lại thiếu đi sự xuất hiện của âm nhạc. Tình yêu âm nhạc mãnh liệt của nhóm Nobita, đặc biệt là chàng ca sĩ Jaian đã thúc đẩy cả nhóm quyết tâm tìm lại âm nhạc cho hành tinh này.

Đặc biệt, “Doraemon movie 43” sẽ có sự xuất hiện của ba nhân vật mới đó là Miina - ca sĩ nổi tiếng, Mikka - cô gái đến từ hành tinh Mushiika và Chapekku - chú robot chịu trách nhiệm chăm sóc cho Mikka.

Shin - Cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của tớ

Tương tự Conan và Doraemon, “Cậu bé bút chì Shin” hầu như năm nào cũng có thêm một phim mới.

Bộ phim năm 2023 – “Shin cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực Sushi Bay” đã thu về gần 30 tỉ đồng tại Việt Nam.

Tuy không đặc biệt ấn tượng nhưng phim của Shin luôn có một lượng người hâm mộ nhất định, dù đã qua 32 bộ phim nhưng sức hút của cậu bé ngộ nghĩnh này vẫn vẹn nguyên trong lòng khán giả yêu thích bộ truyện của cố tác giả Usui Yoshito.

Vào ngày 4/8 tới, “Shin - Cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của tớ” sẽ ra rạp Nhật Bản và dự kiến đến với công chúng Việt Nam cuối năm 2024.

Phần này nhân vật chủ đạo sẽ là chú chó Bạch Tuyết, cậu bé Shin và người bạn mới là một bé khủng long.

My Hero Academia: You're next

Trong lúc manga đang dần đi đến hồi kết và phần 7 của series sắp ra mắt thì khán giả của “My Hero Academia” lại được "chiêu đãi" thêm một bộ phim chiếu rạp.

Nổi tiếng với nội dung cuốn hút và những cảnh hành động mãn nhãn, My Hero Academia: You're next hứa hẹn sẽ cho khán giả yêu thích anime một trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ.

Cho đến hiện tại thì nội dung của phần phim vẫn chưa được tiết lộ. Song, dựa theo trang phục của Deku, câu chuyện trong My Hero Academia sẽ là một ngoại truyện lấy mốc thời gian khi Deku rời trường UA để trở thành một người hùng đơn độc.

Phim dự kiến công chiếu tại Nhật tháng 8/2024, có thể sẽ được chiếu ở Việt Nam giai đoạn cuối năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nếu là một người yêu thích thể loại phim kinh dị với những yếu tố tâm linh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim ‘Tarot’ sắp khởi chiếu vào đầu tháng 5 này. Trailer mới nhất đã hé lộ những câu chuyện ‘nghẹt thở’, rùng rợn về những lá bài Tarot tưởng chừng vô hại trong đời sống mỗi người.

Vài ngày qua, một tác phẩm của điện ảnh Việt đang gây chú ý tại các cụm rạp. Lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính, đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong phim “Lật mặt 7: Một điều ước”.

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.