Fed có thể hạ lãi suất vào năm 2024

Giới quan sát nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong năm tới. Tuy nhiên, việc hạ lãi suất này có thể xuất phát từ việc nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Các chuyên gia trên Phố Wall cảnh báo các thị trường phản ứng tích cực trước khả năng Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất vào năm tới, nhưng đây lại là con dao hai lưỡi, khi động thái này báo hiệu về tình hình nền kinh tế.

Việc hạ lãi suất vốn không phải là yếu tố thúc đẩy thị trường đi lên và có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế sẽ tăng trưởng chậm lại về cuối năm sau. Các nhà phân tích nhận định có tới 95% khả năng lãi suất vào tháng 12/2024 sẽ giảm so với mức hiện nay.

Quyết định nới lỏng chính sách của Fed có thể là phản ứng trước việc nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, báo hiệu suy thoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.