Fed có thể sắp hạ lãi suất

Hầu hết các nhà kinh tế do hãng tin Reuters khảo sát đều dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách diễn ra tuần tới.

Theo kết quả thăm dò các nhà kinh tế từ ngày 6 đến ngày 10/9, có tới 92 trong tổng số 101 nhà kinh tế dự báo một đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang của Fed họp nhóm vào hai ngày 17 và 18/9.

Ngoài ra, có 65 trong số 95 nhà kinh tế học cho rằng Fed sẽ thực hiện thêm hai đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và tháng 12 năm nay. Phần lớn các nhà kinh tế kêu gọi Fed cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay, nhưng con số này đã tăng lên ba lần vào tháng trước.

Theo một số nhà kinh tế, việc cắt giảm lãi suất sẽ không nhằm mục đích ứng phó với nền kinh tế đang giảm tốc mà là nới lỏng chính sách khi lạm phát giảm xuống mức mục tiêu của Fed.

Fed có khả năng cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách diễn ra tuần tới.
Fed có khả năng cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách diễn ra tuần tới.

Trước đó, trong bối ảnh lạm phát tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed và kinh tế Mỹ bắt đầu nhận thấy một số dấu hiệu suy thoái, các nhà hoạch định chính sách khẳng định đã đến lúc bắt đầu giảm lãi suất cơ bản, vốn được giữ ở mức 5,25% - 5,5%. Đây là mức kỷ lục kể từ tháng 7/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp phải giao dịch tối thiểu 10 lần/quý trong 4 quý gần nhất và có thu nhập tối thiểu 1 tỷ đồng/năm trong 2 năm gần nhất.

Kết phiên ngày 17/9, VN-Index tăng 19,69 điểm, tương đương 1,59%, lên xấp xỉ 1.259 điểm.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn miễn giảm, gia hạn tiền thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.

Cùng với giá vàng thế giới tiếp tục tăng trước triển vọng Fed hạ lãi suất, giá vàng miếng SJC trong nước sáng nay 17/9 cũng tăng mạnh, chạm mốc 82 triệu đồng/lượng

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch đầu tuần, chạm gần mốc 2.600 USD/ounce.