FED khó giảm lãi suất sớm khi lạm phát Mỹ tăng cao

Trong tháng 2, lạm phát của Mỹ tăng trở lại và nóng hơn dự báo, do đó, khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) phải chờ ít nhất tới mùa hè năm nay mới có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo dữ liệu từ bản báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần trong tháng 2 tăng 0,4% so với tháng 1, và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù lạm phát Mỹ đã giảm đáng kể so với mức đỉnh hơn 9% thiết lập vào giữa năm 2022, nhưng tốc độ tăng giá vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

FED khó giảm lãi suất sớm khi lạm phát Mỹ tăng cao

Kết quả CPI tháng 2 được cho là sẽ khiến FED tiếp tục phải chờ đợi nếu muốn giảm lãi suất. Tuần tới, cơ quan này sẽ có phiên họp chính sách kéo dài hai ngày. Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy, nhà đầu tư đang đặt cược nhiều khả năng FED giảm lãi vào tháng 6 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.