FED khó giảm lãi suất sớm khi lạm phát Mỹ tăng cao

Trong tháng 2, lạm phát của Mỹ tăng trở lại và nóng hơn dự báo, do đó, khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) phải chờ ít nhất tới mùa hè năm nay mới có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo dữ liệu từ bản báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần trong tháng 2 tăng 0,4% so với tháng 1, và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù lạm phát Mỹ đã giảm đáng kể so với mức đỉnh hơn 9% thiết lập vào giữa năm 2022, nhưng tốc độ tăng giá vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

FED khó giảm lãi suất sớm khi lạm phát Mỹ tăng cao

Kết quả CPI tháng 2 được cho là sẽ khiến FED tiếp tục phải chờ đợi nếu muốn giảm lãi suất. Tuần tới, cơ quan này sẽ có phiên họp chính sách kéo dài hai ngày. Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy, nhà đầu tư đang đặt cược nhiều khả năng FED giảm lãi vào tháng 6 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cố vấn của Đại giáo chủ Iran cho biết Tehran có thể thay đổi học thuyết hạt nhân nếu nước này bị đe dọa. Động thái này làm dấy lên quan ngại về khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân của Iran.

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.

Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra mới đây tại Kuwait đã cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza. Cam kết đưa ra trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức" ở dải đất đang bị phong tỏa của Palestine.

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.