Ferrari Roma Spider giành giải thưởng thiết kế Red Dot 2024

Red Dot, một trong những giải thưởng quan trọng nhất thế giới về thiết kế ô tô, năm nay đã thuộc về hãng xe nước Ý Ferrrari với mẫu xe vô cùng đẹp mắt.

 

Chiếc xe dành giải thưởng có tên là Ferrari Roma Spider 2024. Xe có ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất cổ điển, với những đường cong mềm mại nhưng vẫn giữ được những nét thể thao mạnh mẽ. Dù là bản mui trần, nhưng hãng xe nước Ý không trang bị mui cứng 2 mảnh dạng xếp như mẫu SF90 Spider trước đó. Thay vào đó, Ferrari sử dụng mui mềm bằng vải để tối ưu trọng lượng cho xe. Phần mui mềm bằng vải 5 lớp của Roma Spider 2024 có thể đóng/mở trong 13,5 giây ở tốc độ dưới 60 km/h.

Bên trong khoang cabin, Roma Spider không có nhiều sự thay đổi so với bản Coupe. Vô-lăng vẫn sử dụng nút bấm cảm ứng, nhưng hãng xe đã làm mới bằng nút đề nổ Start/Stop màu đỏ giúp người lái dễ nhận ra hơn. Bệ trung tâm được thiết kế thuôn dốc về sau. Xe vẫn sở hữu hàng loạt các trang bị tiện ích như: bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch, màn hình trung tâm đặt dọc 8.4 inch. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn màn hình cho hành khách 8.8 inch, sẽ hiển thị các thông tin quen thuộc như thông số vận hành, định vị…, cũng như cho phép điều chỉnh các tính năng điều hòa và giải trí.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,8 lít sản sinh công suất tối đa 612 mã lực. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, giúp khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe giảm còn 3,4 giây. Hiên xe đang được bán với giá hơn 1,2 tỷ USD, tương đương khoảng 30 tỷ đồng. 

Ferrari Roma Spider 2024

Red Dot là một trong những giải thưởng quan trọng nhất thế giới về thiết kế, nhằm mục đích công nhận năng lực đổi mới và sự xuất sắc của những nhà thiết kế giỏi nhất trong ngành, được tổ chức lần dầu tiên vào năm 1955 tại Đức. 69 qua, Red Dot đã trao giải cho nhiều mẫu xe của các hãng khác nhau. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.