FIFA cấm cổ động viên mặc trang phục Thập tự quân

FIFA cho rằng việc mặc trang phục Thập tự quân không phù hợp ở Qatar, quốc gia Hồi giáo đầu tiên tổ chức giải đấu, do gợi lại các hình ảnh đau thương về cuộc Thập tự chinh xảy ra từ thế kỷ 11.

Ảnh minh họa. (Nguồn: PA)

Các cổ động viên sẽ bị cấm vào xem trận đấu thứ hai tại vòng bảng World Cup 2022 giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Mỹ nếu mặc trang phục Thập tự quân, một hành động được cho là xúc phạm người Hồi giáo.

Các cổ động viên Anh cuồng nhiệt thường hóa trang và mặc trang phục của Thập tự quân trong rất nhiều năm qua khi cổ động cho đội nhà tại các kỳ World Cup.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho rằng việc mặc trang phục này không phù hợp ở Qatar, quốc gia Hồi giáo đầu tiên tổ chức giải đấu, do gợi lại các hình ảnh đau thương về cuộc Thập tự chinh vốn được coi là cuộc chiến tôn giáo giữa Kitô giáo và Hồi giáo, xảy ra từ thế kỷ 11.

FIFA khẳng định sẽ cố gắng tạo ra một môi trường không phân biệt đối xử, thúc đẩy sự đa dạng trong tổ chức và trong tất cả các hoạt động.

Trước đó tại trận mở màn đội tuyển Anh gặp Iran, hai cổ động viên Anh đã bị ban tổ chức từ chối cho vào sân khi mặc trang phục Thập tự quân và mang theo kiếm cùng khiên nhựa. Họ chỉ được phép vào sân khi bỏ lại trang phục và những dụng cụ trên.

Các nguyên tắc do FIFA soạn thảo trước World Cup 2022 quy định rằng “không có giới hạn nào đối với trang phục dành cho phụ nữ hoặc nam giới, nhưng không được vượt ra ngoài các nghi thức được quốc tế chấp nhận."

Trước giải đấu, Bộ Ngoại giao Anh cũng khuyến nghị người hâm mộ nên làm quen với phong tục địa phương, hạn chế những điều tiêu cực theo quan điểm của người dân Qatar, chẳng hạn như uống rượu công khai hoặc mặc trang phục Thập tự quân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.