FIFA phủ nhận áp dụng thẻ xanh tại các giải đấu lớn

FIFA mới đây đã phủ nhận thông tin thẻ xanh sẽ được áp dụng tại các giải đấu lớn vào mùa giải tới, mặc dù có báo cáo khẳng định việc thử nghiệm sẽ được công bố trong tuần này.

Theo Telegraph, thẻ xanh sẽ được áp dụng ở một số giải đấu tại châu Âu. Đây là án phạt dành cho cầu thủ có pha phạm lỗi ngăn chặn một pha tấn công được coi là nguy hiểm hoặc nếu cầu thủ này liên tục có thái độ không đúng mực với trọng tài. Cầu thủ nhận thẻ xanh sẽ phải rời sân trong 10 phút.

Một thẻ vàng và một thẻ xanh hoặc hai thẻ xanh sẽ tương đương với thẻ đỏ.

Theo báo cáo từ The Telegraph tuyên bố rằng Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) sẽ thông báo rằng thẻ xanh sẽ được đưa vào các trận đấu ngay trong mùa giải tới. Mặc dù báo cáo cho biết chúng sẽ không được sử dụng trong các giải đấu hàng đầu, nhưng ở các giải như FA Cup và League Cup có thể được áp dụng dụng nếu Hiệp hội bóng đá Anh (FA) tình nguyện tham gia dự án này như một phần của cuộc thử nghiệm.

Báo cáo chính thức của FIFA. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, FIFA đã phủ nhận việc thẻ xanh sẽ không được sử dụng trong các giải đấu hàng đầu, đồng thời cho biết trong một tuyên bố sau đó:

"FIFA mong muốn làm rõ rằng các báo cáo về thẻ xanh ở các cấp độ bóng đá cao cấp là không chính xác và quá sớm. Bất kỳ cuộc thử nghiệm nào như vậy, nếu được thực hiện sẽ được giới hạn ở việc thử nghiệm một cách có trách nhiệm ở các cấp độ thấp hơn, một quan điểm mà FIFA dự định nhắc lại khi nội dung chương trình nghị sự này được thảo luận tại Đại hội đồng cổ đông IFAB vào ngày 1 tháng 3."

FIFA sẽ thảo luận về việc áp dụng thử nghiệm thẻ xanh tại đại hội thường niên vào tháng tới. Dù chưa có ý kiến được thông qua song luật này đã nhận sự phản đối tới từ chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, ông đã lên tiếng phản đối ý tưởng này và tuyên bố đây không còn là bóng đá nữa.

Có thể thấy, sự xuất hiện của thẻ xanh nhiều khả năng sẽ thay đổi bóng đá thế giới. Nhiều cổ động viên vẫn hoài nghi về ranh giới giữa thẻ vàng, thẻ xanh và thẻ đỏ. Các đội bóng thậm chí có thể biến thẻ xanh thành lợi thế để giúp cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi trong 10 phút. Nhà vô địch World Cup 2014, Mesut Ozil cũng bị thu hút bởi chủ đề này. Trên trang cá nhân, cựu sao Real Madrid bình luận: "Thế thì Atletico Madrid chỉ chơi với 6 người trên sân sao?".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 18 rạng sáng 19/5, các giải bóng đá châu Âu tiếp tục diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Xabi Alonso đã khép lại hành trình ở mùa giải năm nay vô cùng ấn tượng, tạo nên cột mốc lịch sử đặc biệt đối với bóng đá châu Âu.

ĐT U19 Việt Nam đã hội quân và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh sẽ có hơn hai tuần tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự Giải giao hữu U19 quốc tế diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Trận đấu đáng chú ý tại vòng 19 V-League là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Sau vòng đấu này, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra vô cùng kịch tính.

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.

Cuối tuần này, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ hạ màn. Cả 10 trận vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra vào 22h00 tối Chủ nhật, với tâm điểm là cuộc đua vô địch nóng bỏng đến phút chót giữa Man City và Arsenal.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.