FIFA World Cup Qatar 2022 - Ngày hội bóng đá thế giới

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 - FIFA World Cup Qatar 2022, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc vào ngày mai 20/11. Buổi lễ sẽ được tổ chức vào 19 giờ (22h giờ Việt Nam) trên sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor. Sau đó khoảng 1 giờ sẽ diễn ra trận mở màn ở bảng A giữa đội chủ nhà Qatar gặp Ecuador. Nhận định trước trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà và đại diện đến từ Nam Mỹ.

Nước chủ nhà Qatar sẽ mở màn World Cup 2022 bằng trận tiếp đón Ecuador trên sân nhà Al Bayt. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào trận mở màn tại bảng A giữa Qatar và Ecuador. Đây là một dịp trọng đại đối với đội chủ nhà, những người lần đầu tiên trong lịch sử được thi đấu trên sân khấu bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh.

Đội chủ nhà Qatar và Ecuador là trận đấu mở màn của giải đấu và NHM kỳ vọng đây sẽ là trận đấu hứng khởi với nhiều bàn thắng. Ảnh: Getty

Đội tuyển Qatar đang có phong độ ấn tượng khi thắng 4/5 trận đấu gần đây. Họ sở hữu đội hình cân đối với những cái tên chất lượng như Ali, Afif… Đối mặt với một Ecuador đang chơi không được tốt cùng với lợi thế sân nhà, Qatar hoàn toàn có thể tự tin đánh bại được đội khách và mang về 3 điểm.

Trong khi đó, Ecuador bước vào trận đấu mở màn giải World Cup 2022 không được tốt cho mấy. Ecuador đang có phong độ phập phồng khi không thắng 4/5 trận gần đây, bất lợi sân cỏ cùng việc phải đối mặt với áp lực từ 6 vạn khán giả của nước chủ nhà. Trận đấu lần này tương đối khó khăn dành cho đội tuyển Ecuador.

Ecuador sẽ là một đối thủ không dễ chịu với chủ nhà Qatar. Ảnh: Reuters

Còn về phần chủ nhà Qatar, trước trận đấu họ đã vướng phải một số lùm xùm liên quan đến dàn xếp tỷ số. Do đó, trận khai mạc này sẽ là cơ hội để đội bóng đến từ Trung Đông chứng minh được thực lực và vị thế của nước chủ nhà.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng kinh nghiệm tại sân chơi thế giới chính là thứ mà Qatar lép vế so với đội khách Ecuador. Đội chủ nhà dù nổi tiếng với thứ bóng đá đẹp mắt nhưng nhiên thật khó để tin vào kịch bản họ có thể chơi áp đảo khi gặp một đối thủ không dễ chịu đến từ Nam Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.