Fiona O’Keeffe phá kỷ lục marathon Olympic Trials 2024

Cứ bốn năm một lần, trước mỗi kỳ Olympic, nước Mỹ đều tổ chức cuộc thi tuyển và Olympic Marathon Trials trở thành một sự kiện đáng mơ ước đối với nhiều người có khao khát khoác lên mình chiếc áo đấu quốc gia của Mỹ để thi đấu ở một sự kiện thể thao danh giá bậc nhất hành tinh như Thế vận hội.

Trên đường chạy tại Orlando, cô gái 25 tuổi Fiona O'Keeffe đã về nhất trong 2 giờ 22 phút 10 giây để phá kỷ lục Olympic Trials. Kỷ lục của nữ trước đó thuộc về Shalane Flanagan với 2 giờ 25 phút 38 giây được thiết lập tại Houston vào năm 2012. Ngay lần đầu chạy cự ly 42,195 km, runner 25 tuổi Fiona O’Keeffe đã phá kỷ lục cuộc thi tuyển chọn vận động viên Mỹ dự Olympic để giành vé dự Paris 2024. Emily Sisson, vận động viên nữ đang giữ kỷ lục marathon của Mỹ với 2 giờ 18 phút 29 giây, và Dakotah Lindwurm lần lượt về sau O’Keeffe. Ba vận động viên dẫn đầu này cũng hoàn thành đội nữ Mỹ dự Paris 2024.

Fiona O'Keeffe trở thành vận động viên nữ trẻ nhất từng về nhất Olympic Trials.

Vận động viên Fiona O'Keeffe chia sẻ: "Tôi không nghĩ mình chạy tốt thế này. Tôi phải luôn tự nhủ trong 10km cuối và nhắc bản thân cần bình tĩnh. Khi tôi nghe mọi người nói 'Bạn sẽ đến Paris' thì tôi cảm thấy rất phấn khích. Nhưng tôi biết phía sau còn rất nhiều vận động viên đáng gờm nên cũng thấy hơi lo lắng".

O'Keeffe, sinh năm 1998, chủ yếu chạy cự ly 5.000m và 10.000m. Nhưng cô đã gây bất ngờ tại Orlando khi trở thành vận động viên nữ trẻ nhất từng về nhất Olympic Trials và là vận động viên nữ đầu tiên về nhất nội dung này ngay trong lần đầu chạy marathon.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.