Fitch hạ tín nhiệm của Mỹ - Vàng tăng giá

Trong phiên giao dịch chiều ngày 2/8, giá vàng giao ngay tăng 0,27% lên 1.949,3 USD/ounce vào lúc 16h59 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,39% lên 1.986,45 USD/ounce.

Sau khi Phố Wall đóng (sáng 2/8 giờ Việt Nam), Fitch đã hạ xếp hạng tín dụng của chính phủ Mỹ từ AAA xuống AA+, với lý do tài chính suy thoái trong ba năm tới và gánh nặng nợ chung của chính phủ ngày càng lớn.

Giá vàng biến động do Fitch hạ tín nhiệm của Mỹ. Ảnh minh họa

Ông Edward Meir, nhà phân tích kim loại, cho biết lần cuối cùng S&P hạ bậc tín nhiệm của Mỹ vào năm 2011, thị trường đã trở nên hoảng loạn. "Mặc dù chúng ta sẽ không thấy phản ứng tương tự trong thời gian đầu, nhưng mọi thứ vẫn cần theo dõi”, ông nói.

Vàng, được định giá bằng USD, là một khoản đầu tư trú ẩn an toàn được ưa chuộng trong thời kỳ căng thẳng và bất ổn kinh tế.

Kim loại quý đã giảm 1% và chạm mức thấp nhất trong ba tuần vào phiên trước khi đồng USD tăng sau khi dữ liệu tương đối vững chắc về sản xuất và xây dựng của Mỹ bù đắp cho sự sụt giảm cơ hội việc làm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 6.

Tâm điểm của thị trường vẫn là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 7, dự kiến được công bố vào thứ Sáu (4/8), một thước đo quan trọng về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hy vọng có thể giải quyết vấn đề lạm phát mà không ảnh hưởng đến thị trường việc làm, dù cần duy trì lãi suất cao trong một thời gian.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết những kỳ vọng thay đổi xung quanh lãi suất cuối kỳ của Fed có thể hạn chế đà tăng của vàng trong thời gian tới sau khi Fed để ngỏ khả năng tăng lãi suất một lần nữa trong tháng 9/2023. Lãi suất cao làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 24,31 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,8% xuống 923,52 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,9% xuống 1.228,64 USD/ounce.

Tuy thị trường vàng có biến động nhưng tỷ giá USD vẫn tăng

Tỷ giá USD hôm nay (3-8): Rạng sáng 3-8-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 23.773 đồng.

USD tăng giá nhờ tín hiệu tích cực từ báo cáo việc làm. Ảnh minh họa

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,29%, đạt mốc 102,60.

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (3/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.773 VND/USD, tăng 16 đồng so với mức niêm yết đầu tuần.

Tỷ giá USD hôm nay 3/8/2023: Tỷ giá USD/VND, VCB, chợ đen, giá USD hôm nay có điều chỉnh đồng loạt tăng mạnh, trên thế giới USD tiếp tục đà tăng.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 24.911 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 24.911 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá USD hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank tăng 35 đồng cho mức mua vào là 23.555 và mức bán ra là 23.895.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới phục hồi trong phiên giao dịch hôm qua nhờ đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, sau khi số liệu cho thấy lạm phát đang giảm chậm hơn nhiều so với dự báo và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ phải duy trì lãi suất cao trong thời gian dài.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân bốn tháng đầu năm tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, gần bằng cận dưới của mục tiêu lạm phát cả năm từ 4% - 4,5%.