FLC mới thanh toán 100 triệu đồng, xin gia hạn trái phiếu

Tính đến thời điểm cuối năm 2023, Tập đoàn FLC mới thanh toán được 6 tỷ đồng tiền lãi và 100 triệu đồng nợ gốc trái phiếu. Mới đây, Tập đoàn này lại tiếp đàm phán với trái chủ để thông qua phương án gia hạn, dự kiến thanh toán trước 28/12/2025 trong trường hợp được trái chủ đồng ý.

Năm 2023, CTCP Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) phải thanh toán tổng cộng 120 tỷ đồng tiền lãi và gần 1000 tỷ đồng tiền gốc để tất toán lô trái phiếu đến hạn. Tuy nhiên thời điểm cuối tháng 02/2024, FLC còn đang nợ gốc gần 996 tỷ đồng.

Đây cũng là toàn bộ dư nợ trái phiếu còn lại của Công ty theo như thông báo trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

FLC mới thanh toán 100 triệu đồng xin gia hạn trái phiếu

Trước đó cuối năm 2023,  FLC đã đề xuất 4 phương án với trái chủ để thanh toán lô trái phiếu trên, chủ yếu xoay quanh việc khai thác hoặc chuyển nhượng hoặc cấn trừ đối với dự án FLC Hải Ninh 2 nhưng cuối cùng không phương án nào được thông qua.

Lô trái phiếu có giá trị 1.150 tỷ đồng theo mệnh giá, được FLC phát hành hồi tháng 12/2021 với lãi suất 12%/năm, ban đầu dự định sẽ đáo hạn vào tháng 12/2023 vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Từ ngày 1/7/2024, người lao động sẽ được tăng lương tối thiểu vùng từ 200.000 đồng – 280.000 đồng, tương ứng 6% so với quy định hiện hành.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?