Florida hứng chịu gió to, mưa lớn khi bão Milton đổ bộ

Bão Milton sáng 10/10 đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây của bang Florida (Mỹ) sớm hơn so với dự báo ban đầu.

Trước khi đổ bộ vào Florida, bão Milton đã suy yếu thành bão cấp 3, nhưng vẫn được đánh giá là cơn bão nguy hiểm, có khả năng gây thiệt hại nặng nề.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ xác nhận bão Milton đổ bộ vào khoảng 20h30 theo giờ địa phương, với sức gió duy trì ở mức 195 km/h, thuộc cấp 3, tại gần đảo Siesta Key, nằm cách khu vực Vịnh Tampa khoảng 100 km về phía Nam.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã ban hành thông báo khẩn cấp hiếm hoi về nguy cơ lũ quét cho khu vực vịnh Tampa, bao gồm các thành phố St. Petersburg và Clearwater.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, một cảng cá ở vịnh Tampa đã ghi nhận gió giật mạnh tới 165 km/giờ khi bão Milton đổ bộ vào bang Florida. Trung tâm bão cho biết, cơn bão này đã gây ra tình trạng mực nước biển dâng và lũ quét, đe dọa tính mạng con người cùng với những cơn gió cực mạnh.

Trước đó, hàng triệu người dân Florida đã được lệnh sơ tán, trong khi những cộng đồng ven biển đang phải đối mặt với nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng do nước biển dâng. Mặc dù chưa có báo cáo về thương vong, nhưng nhà chức trách vẫn khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Theo các dự báo, bão Milton sẽ tiếp tục di chuyển qua bang Florida trong đêm 10/10 và tiến ra Đại Tây Dương vào sáng 11/10, với sức gió vẫn ở mức bão lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Seattle đến Istanbul phải hạ cánh khẩn cấp ở New York hôm 9/10, sau khi phi công đột tử giữa chuyến bay.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bầu 18 thành viên mới tham gia Hội đồng Nhân quyền, gồm 47 quốc gia thành viên, trong đó các ghế được phân bổ cho các nhóm khu vực để đảm bảo đại diện theo địa lý.

Bão Milton sáng 10/10 đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây của bang Florida (Mỹ) sớm hơn so với dự báo ban đầu.

Ngoại trưởng Anh David Lammy đã tới thăm Jordan và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Ayman Safadi, thảo luận về quan hệ song phương và tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Sáng 10/10, bão Milton đã đổ bộ vào thành phố Siesta Key, bang Florida, Mỹ với sức gió lên đến 193km/h, gây mưa dữ dội, lốc xoáy và nước biển dâng.

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Đông Nam Âu lần thứ ba đã diễn ra tại Dubrovnik, Croatia. Hội nghị nhằm thể hiện sự đoàn kết của các nước Đông Nam Âu với Ukraine trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong cuộc xung đột với Nga.