Ford gọi sửa chữa gần 1.200 chiếc Everest và Explorer nhập khẩu

Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 chiếc Ford Transit vào cuối tháng 10 vừa qua, mới đây hãng xe của Mỹ này lại tiếp tục phải gọi sửa chữa đối với 2 mẫu xe nhập khẩu là Everest và Explorer vì những lỗi khác nhau.

Cụ thể, có 185 chiếc Ford Everest nhập khẩu Thái Lan bị ảnh hưởng trong đợt gọi sửa chữa lần này. Tất cả được sản xuất từ 28/6/2022 - 04/4/2023. Nguyên nhân đến từ phần mềm mô-đun điều khiển động cơ trên các xe Everest kể trên bị lỗi, khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch xử lý khí thải động cơ khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn. Số xe Everest thuộc diện ảnh hưởng sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ với thời gian khoảng 20 phút một xe.

Còn đối với mẫu Ford Ẽplorer, sẽ có 997 chiếc sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 02/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) bị gọi sửa chữa trong đợt này. Nguyên nhân là do phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên các xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ và xe vận hành ở tốc độ thấp. Những chiếc bị gọi sửa chữa sẽ được các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau và bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh với thời gian 1 giờ cho mỗi xe. 

Trước đó, vào giữa tháng 9 vừa qua, Ford Việt Nam cũng phải triệu hồi hơn 3.200 xe Everest và Explorer nhập khẩu, vì nguy cơ dừng đột ngột và bộ lọc khí thải lắp không đúng thiết kế cùng phần mềm điều khiển camera lỗi./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.