Ford gọi sửa chữa gần 43.000 xe vì nguy cơ hỏa hoạn

Ford đang phải thu hồi hơn 43 nghìn xe tại Mỹ do lỗi có thể gây cháy nổ, những chiếc xe này được sản xuất từ năm 2022 đến 2023.

 

Trong tài liệu gửi tới Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ, Ford cho biết có khoảng 43.000 xe bị ảnh hưởng trong đợt gọi sửa chữa này bao gồm Bronco Sport đời 2022 và 2023 và Escape sản xuất từ năm 2022. Tất cả đều sử dụng động cơ 1,5 lít.

Nguyên nhân gọi sửa chữa là do kim phun nhiên liệu có thể bị nứt và xăng hoặc hơi có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, kéo theo nguy cơ xảy ra hỏa hoạn.

Chủ sở hữu sẽ bắt đầu nhận được thông báo trong tháng này. Hãng cũng khuyến cáo người dùng không để những chiếc xe thuộc diện ảnh hưởng ở ngoài trời.

Ford Bronco

Giải pháp mà Ford đưa là là lắp đặt một đường ống để phần xăng rò rỉ chảy từ bề mặt động cơ nóng xuống mặt đường và cập nhật thêm phần mềm cảnh báo về vấn đề này. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng cách làm này sẽ không giải quyết dứt điểm tình trạng rò rỉ nhiên liệu.

Trước đó, Ford cũng đã ghi nhận báo cáo về 5 vụ cháy dưới mui xe và 14 trường hợp phải thay kim phun nhiên liệu theo diện bảo hành. May mắn là không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.