Ford gọi sửa chữa hơn 4.300 xe bán tải điện F-150 Lightning

Hơn 4000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning của hãng xe Ford tại Mỹ đang phải đối mặt với lệnh sửa chữa vì vấn đề liên quan tới kính chắn gió.

4.361 xe F-150 Lightning tại Mỹ thuộc diện cần phải khắc phục sự cố liên quan đến kính chắn gió. Các mẫu bán tải điện này được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2024.

Ford cho biết kính chắn gió phía trước trên một số mẫu xe F-150 Lightning không được liên kết đúng cách với khung xe tại vị trí cột A, tiềm ẩn nguy cơ bị rơi ra.

Lỗi này có thể dẫn tới khả năng kính bị bong ra khỏi khung xe trong lúc vận hành, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách, vi phạm tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang Mỹ và cần phải được sửa chữa.

Hơn 4000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning của hãng xe Ford tại Mỹ đang phải đối mặt với lệnh sửa chữa.

Ford đã nhận được cảnh báo về vấn đề trên vào ngày 9/5, sau đó tiến hành thử nghiệm và xác định danh sách toàn bộ các xe bị ảnh hưởng thông qua kiểm tra camera trên cao có tích hợp công nghệ AI, được trang bị tại nhà máy sản xuất mẫu bán tải điện.

Ford cho biết hãng không nhận được bất kỳ báo cáo hay khiếu nại nào liên quan đến sự cố này và cũng chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào do sự cố từ kính chắn gió trên các xe F-150 Lightning gây ra.

Ford đã chỉ đạo các đại lý tháo kính chắn gió cũ và thay mới, đồng thời sử dụng camera để đảm bảo kính được lắp đặt đúng vị trí nếu cần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.