Ford gọi sửa chữa hơn 90.000 xe vì lỗi động cơ

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Đợt gọi sửa chữa này của Ford đã ảnh hưởng đến một số mẫu xe được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2,7L và 3,0L, bao gồm: Ford Bronco, F-150, Edge, Explorer, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator, đời 2021-2022.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề bắt nguồn từ van nạp của các động cơ EcoBoost. Các van này có thể bị nứt và gãy, dẫn đến nguy cơ hỏng động cơ nghiêm trọng. Nếu van nạp bị nứt có thể làm mất công suất động cơ, gây chết máy đột ngột và làm tăng nguy cơ tai nạn khi xe đang chạy.

Hơn 90.000 xe Ford vừa phải gọi sửa chữa do lỗi động cơ.

Ford đã bắt đầu điều tra vấn đề này từ đầu năm 2022 sau khi nhận được báo cáo về 22 trường hợp hỏng hóc liên quan. Đến tháng 10/2023, mức độ nghiêm trọng của vấn đề đã khiến Văn phòng Điều tra lỗi của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ phải mở cuộc điều tra liên quan đến hơn 700.000 xe.

Chủ sở hữu các mẫu xe thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo về đợt triệu hồi từ ngày 7/10 tới đây. Trong trường hợp bất kỳ xe nào không thể vượt qua bài kiểm tra chu kỳ tua máy cao, động cơ trên xe sẽ được thay thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội ngập lụt trong những ngày mưa khiến nhiều ô tô, mô tô chết máy hàng loạt, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3.

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.