Ford triệu hồi hơn 600 nghìn xe trên toàn thế giới

Hãng Ford đang triệu hồi 634.000 xe thể thao đa dụng (SUV) trên toàn thế giới do bộ phận phun nhiên liệu có thể bị nứt dễ gây ra cháy nổ. Ford đồng thời kêu gọi các chủ sở hữu đưa xe đi kiểm tra.

 Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape đời 2020-2023 với động cơ 3 xi-lanh, 1,5 lít

Nhà sản xuất ô tô của Mỹ cho biết đợt triệu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape đời 2020-2023 với động cơ 3 xi-lanh, 1,5 lít, bao gồm cả các xe đã từng được thu hồi vào tháng 4 vừa qua vì lỗi nứt bình chứa nhiên liệu, có thể gây rò rỉ cháy động cơ. Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ cho biết các xe được sửa chữa trong đợt triệu hồi trước đó vẫn sẽ cần sửa chữa trong đợt triệu hồi mới.

Theo Ford, khi động cơ của những chiếc SUV thuộc diện triệu hồi mới nhất hoạt động, nếu hệ thống phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu bốc hơi và tích tụ gần giàn nóng, có thể gây cháy dưới mui xe. Sau khi sửa chữa, xe sẽ được nâng cấp phần mềm để phát hiện khi hệ thống phun nhiên liệu bị nứt và đưa ra cảnh báo cho lái xe.

Ford cho biết thêm: “Nếu phát hiện thấy áp suất giảm trong đường dẫn nhiên liệu, công suất động cơ sẽ tự động giảm xuống để giảm thiểu mọi rủi ro, đồng thời cho phép khách hàng lái xe đến vị trí an toàn, dừng xe và kiểm tra”.

Đợt triệu hồi này bao gồm khoảng 520.000 xe tại Mỹ và khoảng 114.000 xe tại các quốc gia khác. Ford cho biết họ có tổng cộng 54 báo cáo về các vụ cháy dưới mui xe 1,5 lít, trong đó có 4 báo cáo về việc bộ phận phun nhiên liệu bị nứt. Khoảng 13 chiếc khác có thể là do bộ phận phun nhiên liệu bị rò rỉ. Không có trường hợp tử vong nào liên quan đến việc thu hồi.

Ford cho biết họ không yêu cầu các chủ sở hữu ngừng lái xe trong đợt triệu hồi này. Công ty dự kiến tỷ lệ hỏng hóc đối với bộ phận phun nhiên liệu bị rò rỉ bên ngoài là thấp. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.