FPT lãi ròng hơn 3.000 tỷ đồng sau 5 tháng

Công ty cổ phần FPT ghi nhận doanh thu 23.916 tỷ và lợi nhuận trước thuế 4.313 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ tăng hơn 21%, đạt 3.052 tỷ đồng.

Theo báo cáo kinh doanh 5 tháng đầu năm, mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài tiếp đà tăng trưởng khi doanh thu đóng góp gần 12.000 tỷ đồng, tương đương với mức tăng xấp xỉ 30%, dẫn dắt bởi sức tăng đến từ cả 4 thị trường chủ lực.

Riêng trong tháng 5, FPT đã thắng thầu thêm 6 dự án lớn với quy mô trên 5 triệu USD/dự án, đưa tổng số dự án đã thắng từ đầu năm đến nay lên 26 dự án, cho thấy nhu cầu đầu tư cho công nghệ ngày càng cao trên toàn cầu.

FPT lãi ròng hơn 3.000 tỷ đồng sau 5 tháng.  

Mảng dịch vụ CNTT trong nước ghi nhận doanh thu 2.515 tỷ đồng, tương đương mức tăng hơn 5%, thúc đẩy bởi nhu cầu đầu tư cho công nghệ từ khối ngân hàng, tài chính và một phần nhờ chính sách hỗ trợ giảm thuế VAT từ phía nhà nước. Tương tự với các mảng công nghệ, giáo dục, viễn thông.

Nhờ vậy, tập đoàn công nghệ viễn thông này duy trì đà tăng trưởng gần 20% cả về doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các sàn kinh doanh điện tử đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng để người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Tối ngày 25/6, tại Hà Nội, diễn ra Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024".

Masan phủ nhận thông tin SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này để thu về 719 triệu USD.

Với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, cùng với chủ trương đẩy mạnh hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đang trở thành những thách thức lớn trong quản lý thuế.

Trong tuần tới từ 24/6 đến 28/6, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024. Đáng chú ý, doanh thu thuần của công ty đạt tới 19.546 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ.