Francesco Bagnaia, tay đua Moto GP xuất sắc nhất năm 2023

Mùa giải Moto GP 2023 đã khép lại. Francesco Bagnaia đã bảo vệ thành công chức VĐTG. Lâu lắm rồi người hâm mộ thể thao tốc độ mới được chứng kiến một thành viên của đội Ducati đạt thành tích tốt như Bagnaia. Tay đua Italia xứng đáng là người xuất sắc nhất năm.

Vô địch cuộc đua mở màn mùa giải tại Bồ Đào Nha và chiến thắng grand prix cuối cùng ở Tây Ban Nha, Francesco Bagnaia  đã khép lại một năm nữa thành công trong làng đua Moto GP.

Năm nay, tay đua 26 tuổi người Italia cũng giành được 7 lần thắng chặng như mùa giải 2022 và được tổng cộng 467 điểm, nhiều hơn 39đ so với đối thủ xếp thứ 2 - Jorge Martin (đội Pramac).

Francesco Bagnaia - tay đua Moto GP xuất sắc nhất năm 2023

Đã có những thời điểm tay đua Tây Ban Nha gây áp lực lớn, thậm chí vượt qua Bagnaia về điểm số. Dẫu vậy, nhà đương kim vô địch thế giới vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh ở giai đoạn cuối mùa giải để đăng quang một cách thuyết phục.

Kể từ sau Casey Stoner năm 2007, Moto GP 1000cc mới có một nhà VĐTG của đội Ducati. Francesco Bagnaia cũng là tay đua đầu tiên kể từ sau Marc Marquez năm 2019, vô địch thế giới 2 năm liên tiếp. Anh đang ở đỉnh cao phong độ và chắc chắn sẽ còn quyết tâm chinh phục thêm nhiều danh hiệu trong những năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.