Futsal Việt Nam 'đánh rơi' vé dự World Cup đầy đáng tiếc

Thi đấu xuất sắc trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng việc để thua nhanh chóng trong khoảng 7 phút cuối hiệp 2 khiến Hồ Văn Ý và các đồng đội chưa thể có được tấm vé trực tiếp tới Vòng chung kết Futsal World Cup 2024. Tuy nhiên, vẫn sẽ còn ít nhất một cơ hội nữa ở lượt trận play-off dành cho các đội thua tại tứ kết Futsal Châu Á lần này.

Tưởng chừng tính chất quan trọng là tấm vé dự Futsal World Cup vào tháng 9 tới sẽ khiến Futsal Việt Nam và Uzbekistan thi đấu thận trọng nhưng thay vào đó là những màn ăn miếng trả miếng liên tục.

Ngay từ những giây đầu tiên, Minh Quang đã đe dọa khung thành của đại diện Trung Á với pha dứt điểm từ xa khiến thủ môn Elmurodov Abbos phải mất 2 nhịp mới bắt gọn được bóng. Tuy nhiên, Uzbekistan nhanh chóng chứng minh sức mạnh của đội bóng Futsal số 3 châu Á. Họ liên tục tạo ra được những cơ hội đối mặt hay những tình huống dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể đánh bại được thủ thành Hồ Văn Ý.

Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2022 có trên dưới 5 tình huống cứu thua mười mươi khiến đội bóng đến từ Trung Á không thể mở tỷ số trận đấu. Tạo sức ép liên tục lên khung thành Futsal Việt Nam nhưng Uzbekistan mới là đội phải nhận bàn thua trước. Từ tình huống đá phạt góc, Mạnh Dũng phối hợp nhanh để Minh Quang chuyền bóng thuận lợi cho Nguyễn Thịnh Phát đưa Futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1.

Nguyễn Thịnh Phát đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước từ cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, Uzbekistan buộc phải tràn lên tấn công và tạo ra liên tiếp những cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên là tình huống đưa bóng trúng cột dọc của Akhmetzyanov ngay phút thứ 4. Sau đó, Hồ Văn Ý thêm một lần chơi xuất sắc trong hình huống cản pha sút phạt ngay sát khung thành. Dù chủ động chơi phòng ngự nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Nguyễn Anh Duy hay Nguyễn Thịnh Phát lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Việc tấn công liên tục nhưng không tìm được bàn thắng khiến Futsal Uzbekistan phải chơi power play khi hiệp 2 vẫn còn 10 phút và họ chỉ mất 3 phút để giúp lối chơi này đem lại hiệu quả. Ropiev Ikhtiyor vô lê từ tình huống phạt góc, cú sút đập đất mở ra cơ hội cho Tulkinov đánh đầu nối cực nhanh hạ thủ thành Hồ Văn Ý, quân bình tỉ số của trận đấu.

Elbek Tulkinov quân bình tỷ số cho Đội tuyển Futsal Uzbekistan

Phút thứ 17 của hiệp 2, Từ Minh Quang có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương nhưng đáng tiếc cú đặt lòng của cầu thủ số 12 lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Đây như điềm báo cho sự thiếu may mắn của Futsal Việt Nam. Đến phút cuối cùng của hiệp 2, Sunatulla Juraev khống chế bóng mượt mà và tung ra cú dứt điểm căng chéo góc, lần thứ hai hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý. Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Futsal Việt Nam có thể tìm kiếm bàn thắng san hòa tỉ số.

Futsal Việt Nam sẽ phải chờ tới lượt trận play-off giữa các đội thua ở tứ kết để tìm kiếm tấm vé đi tới VCK Futsal World Cup vào cuối năm nay. Nguồn: AFC

Nhận thất bại 1-2 chung cuộc, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải chờ loạt trận play-off để tranh tấm vé thứ 5 của châu Á tới Uzbekistan. Đối thủ đầu tiên của chúng ta ở loạt trận play-off là đội tuyển Kyrgyzstan (hạng 49 thế giới).

Futsal Uzbekistan nâng tỉ số lên 2-1 khi chỉ còn 1 phút trên đồng hồ

Nếu thắng, chúng ta sẽ gặp đội thắng trong trận đấu còn lại giữa Afghanistan (hạng 47 thế giới) và Iraq (hạng 38 thế giới) để tranh tấm vé thứ 5 đi dự World Cup.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.