G7 khởi động sáng kiến an ninh lương thực toàn cầu

Tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra ở Italy, các nhà lãnh đạo của khối đã cam kết tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu. Cam kết được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đang làm trầm trọng thêm các vấn đề lương thực trên thế giới.

Theo một dự thảo tuyên bố công bố ngày 14/6, G7 sẽ thúc đẩy Sáng kiến hệ thống thực phẩm G7 Apulia (AFSI), được đặt theo tên vùng miền Nam Italy nơi đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7, nhằm vượt qua những rào cản mang tính cấu trúc đối với an ninh lương thực và dinh dưỡng.

Sáng kiến này sẽ tập trung vào các quốc gia có thu nhập thấp và hỗ trợ các dự án ở châu Phi, một trong những ưu tiên hàng đầu dưới thời chủ tịch luân phiên G7 của Italy trong năm nay.

G7 khởi động sáng kiến an ninh lương thực toàn cầu

Nhiều nhà lãnh đạo G7 và đối tác đã rời Italy với kết luận của hội nghị thượng đỉnh G7 được thông qua vào cuối ngày 14/6.

Sáng ngày 15/6, các hoạt động chính của hội nghị là những cuộc gặp song phương giữa các nhà lãnh đạo ở lại và sau đó là cuộc họp báo kết thúc hội nghị của Thủ tướng Italy Giorgia Meloi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua luật phục hồi thiên nhiên, một trong những chính sách môi trường lớn nhất của khối.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất, vẫn chưa đảng nào có khả năng giành được đa số trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp sắp tới.

Giao tranh giữa Hezbollah - Israel tiếp tục diễn ra ác liệt trong hôm qua, 20/6, sau khi lực lượng Hezbollah ở Liban đã phóng hàng loạt rocket vào khu vực phía Bắc Israel nhằm đáp trả các vụ không kích trước đó mà Israel tiến hành nhắm vào miền Nam Liban.

Thủ tướng Ukraine, ông Denys Shmyhal cho biết nước này và Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn thêm một năm thỏa thuận về tự do hóa vận tải đường bộ.

Trong cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng Tối cao, Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho biết đã thông báo cho các đồng minh NATO về việc rút lui của mình.

Nhiều quốc gia châu Á đang phải đối mặt với nhiệt độ cao kỷ lục cùng nhiề đợt nắng nóng kéo dài. Tại Ấn Độ, nhiệt độ lên tới 50 độ C khiến hàng trăm người thiệt mạng trong 3 tháng qua.