G7 tái khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 23/2 ra tuyên bố chung, tái khẳng định sự ủng hộ dành cho Ukraine và sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Nga khi cần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, gần 18 triệu người ở Sudan, tương đương khoảng 40% dân số cả nước, hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Nạn đói chưa từng có này có thể lan rộng khắp đất nước nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Các nhà khoa học đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của thực vật, bằng cách khảo sát cây phả hệ mới của các loài thực vật có hoa trên thế giới.

Quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa mở rộng nhanh chóng của Ấn Độ đã góp phần gây ra các đợt nắng nóng thường xuyên, kéo dài và dữ dội.

Sóng nhiệt mạnh đang bao trùm các vùng rộng lớn của châu Á, gây rối loạn cuộc sống thường nhật và đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt xảy ra trong nửa cuối tháng 4 này tiếp tục cho thấy xã hội dễ bị tổn thương trước các mối nguy hiểm về thời tiết, nước và khí hậu.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại về căng thẳng gia tăng và các hoạt động quân sự xung quanh El Fasher, thủ phủ bang Bắc Darfur của Sudan.