Ga đường sắt Cầu Giấy đã không còn bị chiếm dụng

Sau khi Bản tin Hà Nội đẹp và chưa đẹp phản ánh về tình trạng hàng quán kinh doanh lấn chiếm không gian xung quanh các nhà ga tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, tại một số địa bàn, chính quyền cơ sở đã vào cuộc xử lý dứt điểm.

Hình ảnh thường thấy tại ga Cầu Giấy, trước cửa trường Đại học GTVT, cách đây không lâu.

Hình ảnh thường thấy tại ga Cầu Giấy cách đây không lâu
Còn đây là diện mạo của tuyến phố hiện nay

Chị Bùi Thị Thu Hiền (chung cư Ecolife, phường Xuân La, quận Tây Hồ) ngạc nhiên: "tôi rất ngạc nhiên và không nhận ra. Rất sạch sẽ, phong quang. Hy vọng duy trì được lâu...".

Anh Nguyễn Tiến Dũng (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) nhận xét: "nhẽ ra phải làm được như thế này lâu rồi. Vỉa hè giờ có chỗ mà đi..".

Phường Ngọc Khánh kiên quyết yêu cầu các hộ kinh doanh cố định tại đây cam kết không vi phạm

Phường Ngọc Khánh đã khẩn trương rà soát, kiên quyết yêu cầu 7 hộ kinh doanh cố định tại đây cam kết không vi phạm.

Ông Đỗ Công Hải, Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, cho hay: "một số cá nhân chuyển sang kinh doanh kiểu cơ động, để trên xe đạp. Chúng tôi vẫn kiên trì vận động, tuyên truyền để người kinh doanh nâng cao nhận thức; đồng thời, sẽ tìm giải pháp hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề".

 Dọn sạch nơi bị chiếm dụng kinh doanh

Phường Ngọc Khánh kỳ vọng vào giải pháp thí điểm cho thuê vỉa hè của Thành phố tới đây. "Được biết hiện nay thành phố đang xây dựng đề án cho thuê vỉa hè. Chúng tôi mong đề án sớm được thông qua và đây sẽ là giải pháp lâu dài, giúp người dân có nguyện vọng có thể đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh hợp pháp, đảm bảo trật tự đô thị", ông Đỗ Công Hải nói.

Trả lại một ga sạch đẹp, thông thoáng

Nhà ga ở địa phận phường Ngọc Khánh đã được dọn quang, nhưng một số nhà ga khác dọc tuyến  đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vẫn đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 11 của Ban chỉ đạo, nhằm lắng nghe và khắc phục những khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu của các dự án.

Sáng 8/5, dự ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 3 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới để ngành ngân hàng phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển lên tầm cao mới, trong đó có việc sớm trình Chính phủ ban hành nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé của các hãng hàng không.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã đưa ra đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo, bao gồm điện mặt trời và điện gió trực tiếp thay vì qua EVN.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.