'Gà trống' hạ gục 'chích chòe' bằng mưa bàn thắng

Trận đấu giữa Tottenham và Newcastle đã chứng kiến một ngày thi đấu bùng nổ của các ngôi sao bên phía đội chủ nhà, đặc biệt là đội trưởng Son Heung-min và tiền đạo Richarlison. Thắng chung cuộc 4-1 đã giúp Spurs chấm dứt mạch trận tệ hại của mình.

Bước vào trận đấu, Tottenham có hai sự thay đổi nhân sự khi tiền đạo Richarlison trở lại đội hình chính lần đầu tiên kể từ tháng 10 để đá tiền đạo cắm và đẩy đội trưởng Son Heung-min trở về cánh trái sở trường. Ở khu trung tuyến, Pape Matar Sarr cũng trở lại sau chấn thương đá cặp cùng Yves Bissouma.

Bên kia chiến tuyến, HLV Eddie Howe không có sự thay đổi gì trong đội hình ra quân. Những phút đầu trận, hai đội chơi đôi công hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng. Đội khách Newcastle là những người có được những cơ hội rõ ràng hơn trong khoảng 15 phút đầu trận, nhưng Alexander Isak hay Bruno Guimaraes đều không thể tận dụng thành công. Chính điều này khiến đội khách phải trả giá đắt. Phút 26, Son Heung-min qua người cực kỳ khéo léo trước khi thực hiện đường căng ngang chính xác cho Udogie đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Udogie đệm bóng cận thành mở tỷ số

Chỉ với 12 phút sau, bàn thắng thứ hai đến với Tottenham theo đúng kịch bản cũ. Bóng một lần nữa được đẩy ra biên trái cho Son. Cầu thủ người Hàn Quốc đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Trippier của Newcastle trước khi căng ngang thuận lợi để Richarlison có mặt đúng vị trí, dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho "Gà trống".

Những phút còn lại của hiệp một có thể coi là quãng thời gian Tottenham đẩy rất cao đội hình chơi pressing tầng cao khiến hàng thủ Newcastle gặp khó. Đội khách mắc nhiều lỗi và tạo điều kiện để các cầu thủ Tottenham dứt điểm, tuy nhiên, các chân sút của "Gà trống" đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía chủ nhà.

Sang tới hiệp hai, đội chủ nhà vẫn giữ được sự hưng phấn trong hiệp một và không cho đối thủ cơ hội để vùng lên. Phút thứ 60, Richarlison hoàn tất cú đúp sau khi tận dụng thành công đường chuyền không thể thuận lợi hơn từ Pedro Porro, tỷ số đã là 3-0 cho Tottenham.

Richarlison toả sáng trong ngày Tottenham giành chiến thắng đậm.

Sang đến phút 85, Son Heung-min hoàn tất ngày làm việc hoàn hảo của mình khi ghi bàn trên chấm phạt đền, đó là tình huống mà cầu thủ người Hàn Quốc đã tự mình kiếm lấy sau khi bị thủ thành Dubravka phạm lỗi trong vòng cấm.

Son Heung-min ấn định chiến thắng 4-1 cho Tottenham.

Đội khách Newcastle United cũng có được bàn thắng danh dự ở những phút cuối do công của Joelinton, thế nhưng thời gian còn lại là quá ít để nghĩ tới việc có điểm.

Với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle, Tottenham tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH với 30 điểm, kém đội đứng thứ tư là Man City ba điểm. Trong khi đó, "Chích chòe" với thất bại tan nát thứ hai liên tiếp và chấp nhận dậm chân thứ 7 với 26 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.