'Gà trống' khó cất cao tiếng gáy tại Etihad

Với sự thua thiệt về nhân sự, cộng với phong độ đang xuống thấp, Tottenham sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Etihad của Man City trong khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023 - 2024.

Tottenham từng bay cao ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Đó là thời điểm mà "Gà trống" đã vượt mặt hàng loạt ông lớn để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với thành tích ấn tượng, ông Postecoglou cũng liên tiếp giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng ở Premier League. Tuy nhiên, Spurs cũng nhanh chóng bị bắt bài và thua liền ba vòng đấu, mà mới nhất là trận thua trước Aston Villa ngay trên sân nhà. Phong độ sa sút thời gian qua khiến "Gà trống" rơi khỏi top 4.

Phong độ sa sút thời gian qua khiến "Gà trống" rơi khỏi top 4

Sự sa sút đó đến từ nhiều nguyên nhân, một phần cũng đến từ việc chấn thương cũng như những án treo giò đã lấy đi nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình chính như James Maddison, Van de Ven hay Romero.

Bên cạnh đó, dù đội hình thiếu vắng những trung vệ đích thực do chấn thương, nhưng HLV Postecoglou vẫn để Tottenham chơi thứ bóng đá tấn công, điều đó đã khiến hàng phòng ngự của họ sụp đổ dễ dàng.

Điểm chung ở những thất bại gần đây của Tottenham là dù cầm bóng và tấn công nhiều nhưng dứt điểm hỏng cũng nhiều. Hiệu quả dứt điểm đang là vấn đề lớn của đội bóng này. Họ đang chứng kiến hiệu suất ghi bàn thấp đến đáng báo động. Ba trận dấu vừa qua, mỗi trận Tottenham chỉ ghi được một bàn.

Ở vòng đấu này, Tottenham nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với thất bại thứ tư liên tiếp khi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch Man City được chơi trên sân nhà Etihad.

Phong độ của Man xanh hiện cũng không cao. Sau ba tuần đứng đầu đỉnh Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola đã để Liverpool và Chelsea cầm hòa trong cả hai vòng gần nhất qua đó phải nhường ngôi đầu bảng cho các "Pháo thủ". Họ buộc phải giành ba điểm ở trận đấu này để bám đuổi Arsenal.

Phong độ của Man xanh hiện cũng không cao

Tottenham rất thích chơi đôi công và đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lần dứt điểm từ các pha bóng sống cũng như chuyển trạng thái nhanh. Nhiều khả năng, họ sẽ vẫn chơi lối đá sở trưởng đó của mình trước Man City. Điểm đáng chú ý là ở hàng tiền vệ trung tâm phía Man xanh, Rodri đang có dấu hiệu bị quá tải.

Ở đấu trường Champions League, những bàn thua của Man City đều đến sau những pha phản công nhanh. Bóng được luân chuyển một cách nhanh chóng ra phía sau hàng phòng ngự Man City, đặt thủ môn trong tình huống một đối một.

Về lịch sử đối đầu, Tottenham là đội thắng "The Citizens" nhiều nhất, thậm chí từng thắng trên đường tiến vào chung kết Champions League. Trong 8 cuộc đọ sức gần nhất, "Gà trống" đã thắng 5, hòa một và chỉ để thua hai lần. Vấn đề chính của HLV Postecoglou hiện nay chính là nhân sự.

Tottenham là đội thắng "The Citizens" nhiều nhất

Tottenham là một trong số ít những đội bóng gây ra khó khăn cho Man City trong những mùa giải gần đây, nhưng với chất lượng đội hình không tốt cùng phong độ không cao, thầy trò HLV Postecoglou được dự báo sẽ khó có điểm trong chuyến hành quân tới Etihad lần này.

Dự kiến đội hình dự xuất phát:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Foden, Stones, Rodri, Doku, Silva, Alvarez, Haaland

Tottenham: Vicario, Porro, Royal, Davies, Udogie, Bissouma, Celso, Johnson, Kulusevski, Gil, Son

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.