'Gà trống' khó lòng có được ba điểm trên sân nhà

Ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà Tottenham Hotspurs. Với phong độ đang cao của đội khách, Spurs khó lòng giữ trọn vẹn ba điểm.

Sau chuỗi phong độ bết bát, Tottenham đã hồi sinh bằng hai chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và Nottingham. Hai trận thắng này giúp Tottenham không còn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Tottenham đang có 33 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đứng sau Man City với khoảng cách một điểm và ngôi đầu bảng của Arsenal 6 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Everton ở trận đấu tối 23/12, "Spurs" sẽ chính thức chen chân vào top 4 và trở lại đường đua vô địch.

Sau chuỗi phong độ bết bát, Tottenham đang hồi sinh.

Việc thiếu vắng tân binh Maddison đã để lại nhiều tổn thất của Tottenham nhưng có thể HLV Ange Postecoglou đã tìm ra phương án để lấp vào khoảng trống mà tiền vệ người Anh để lại.

Nếu xét về phong độ hiện tại thì Everton còn để lại ấn tượng hơn cả Tottenham, đoàn quân của HLV Sean Dyche đang bay cao với chuỗi thành tích ấn tượng khi có bốn chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Everton đang nỗ lực qua từng trận đấu để thoát dần ra khỏi nhóm trụ hạng sau khi bị trừ 10 điểm.

Everton cũng đang bay cao.

Hiện, Everton đang có 16 điểm sau 17 vòng đấu, đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, vị trí này chưa đủ an toàn cho đoàn quân HLV Sean Dyche trong cuộc chiến trụ hạng.

Hành quân làm khách trước Tottenham ở vòng 18 này là một thử thách không nhỏ cho Everton, Spurs quyết tâm chen chân vào top 4 và hướng tới cạnh tranh chức vô địch. Chính vì thế, để có thể kéo dài trận thắng ở giải đấu quốc nội lên con số 5 thì Everton cần tận dụng triệt để những cơ hội tạo ra.

Về thành tích đối đầu giữa hai đội thì Tottenham đang có thành tích tốt hơn, nếu chỉ tính riêng 5 trận gần nhất thì Spurs đang bất bại với hai thắng, ba hòa. Hai trận thắng của Tottenham trước Everton đều diễn ra trên sân nhà.

Tottenham sẽ khó lòng giữ lại ba điểm trên sân nhà ở trận đấu này.

Về thông tin lực lượng, Tottenham vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương như Whiteman, Johnson, Lo Celso, Phillips, Maddison, Van de Ven, Solomon, Sessegnon, Bentancur và Perisic. Bên kia chiến tuyến, Everton cũng không khá hơn khi thiếu vắng Doucoure, Young, Gomes, Mykolenko, Coleman và Alli vì chấn thương.

Nhận định chung, với Everton đang bay cao cùng chuỗi thành tích bốn trận toàn thắng, Tottenham sẽ khó lòng giữ lại ba điểm trên sân nhà ở trận đấu này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.