GAC gia nhập thị trường Việt Nam với 2 dòng xe

Hãng xe Trung Quốc GAC đã gia nhập thị trường Việt Nam với việc ra mắt 2 mẫu xe GS8 và M8 trong sáng 20/8. Các phiên bản của 2 dòng xe này có giá bán từ 1,269 – 2,199 tỷ đồng.

GAC GS8 - SUV cạnh tranh Ford Everest và Huyndai Santa Fe

GS8 thuộc phân khúc gầm cao cỡ D với kết cấu khung sườn unibody. Kích thước tổng thể xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.980 x 1.950 x 1.780 mm, trục cơ sở 2.920 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn tạo hình chữ V đối xứng. Đèn chiếu sáng LED toàn bộ, đặt dọc hai bên đầu xe. La-zăng 19 - 20 inch tùy phiên bản.

GAC GS8 sẽ cạnh tranh với Huyndai Santa Fe, Ford Everest.

Khoang cabin của GAC GS8 ít phím bấm, sử dụng hai màn hình cỡ lớn. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình 14,6 inch cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple Car Play hoặc Android Auto và dàn âm thanh 8 loa.

Trái tim của GAC GS8 là động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Về công nghệ an toàn, xe được trang bị 6 túi khí. Ngoài các tính năng cơ bản như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối, lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống hỗ trợ phanh, Brake Assist (BA) hay cân bằng điện tử (ESP) thì GAC GS8 còn đc trang bị thêm 9 tính năng của hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). 

GAC GS8 bán ở Việt Nam với hai phiên bản đều dẫn động cầu trước, gồm bản GL giá 1,269 tỷ đồng và bản GT giá 1,369 tỷ đồng. GS8 cạnh tranh với các đối thủ như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,029-1,369 tỷ đồng). Tuy nhiên, với mức giá này, nhiều người cho rằng GAC sẽ khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, khi khách hàng Việt vẫn còn rất băn khoăn với yếu tố thương hiệu.

MPV GAC M8 bản cao cấp nhất có giá gần 2,2 tỷ đồng

GAC M8 dễ khiến người ta liên tưởng đến dòng xe cao cấp Toyota Alphard. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn và các thanh nan mạ crôm. Đèn định vị LED đồ họa chữ L ngược đặt dọc 2 bên đầu xe. Đèn chiếu sáng LED, tự điều chỉnh góc chiếu. Mâm xe 18 inch đa chấu.

GAC giới thiệu mẫu MPV M8 tới người tiêu dùng Việt.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.215 x 1.940 x 1.823 mm, trục cơ sở 3.070 mm và khoảng sáng gầm 150 mm.

Khoang cabin sang trọng với ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 14,6 inch, hỗ trợ kết nối Apple Car Play và Android Auto đi kèm dàn âm thanh 8 loa.

Điểm nhấn của xe là không gian phía sau với 2 ghế thương gia riêng biệt. Hàng ghế này có tính năng sưởi ấm, làm mát, massage 10 điểm có thể điều chỉnh cường độ. Cửa sổ trời toàn cảnh dạng đôi có hiệu ứng trần sao.

Hệ truyền động trên GAC M8 không khác gì GS8 khi sử dụng máy xăng 2.0L tăng áp cho công suất 248 mã lực và mô men xoắn 400Nm, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo dạng McPherson với bánh trước và liên kết đa điểm ở bánh sau.

Về an toàn, GAC M8 có 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ đổ đèo HDC.

Tại Việt Nam, mẫu MPV này được trang bị gói hỗ trợ lái ADAS với các tính năng như camera 360 độ toàn cảnh, cảnh báo mở cửa DOW, cảnh báo lệch làn đường LDW, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, cảnh báo va chạm phía trước FCW, kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ hành trình ICA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, cảnh báo điểm mù BSD...

GAC M8 tại Việt Nam được phân phối chính hãng với 3 phiên bản. Bao gồm: M8 GL Master giá 1,699 tỷ đồng, M8 GT Master giá 1,799 tỷ đồng và M8 GX Master giá 2,199 tỷ đồng.

Tất cả các phiên bản của 2 mẫu xe đều được áp dụng chương trình bảo hành 7 năm hoặc 150.000km, miễn phí dịch vụ cứu hộ 24/7 trong 7 năm và miễn phí nhân công bảo dưỡng trong 7 năm.

GAC Motor là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn tập đoàn ôtô Quảng Châu (GAC Group). Ngoài GAC Motor, GAC Group còn có các thương hiệu con Trumpchi, Aion và Hyper. Ở Trung Quốc, tập đoàn GAC có các công ty liên doanh với những hãng Nhật như Toyota, Honda. GAC Motor vào thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối Tan Chong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.