Gameshow ‘Chân trời kiến thức’ sắp lên sóng Đài Hà Nội

Trải qua 4 vòng thi bổ ích và sôi động, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, “Chân trời kiến thức” hứa hẹn sẽ là gameshow truyền hình thú vị, hấp dẫn nhất dành riêng cho học sinh THPT trên địa bàn Thủ đô. Quý khán giả đón xem trên ứng dụng HanoiON.

Đây là sân chơi dành cho học sinh THPT thể hiện tài năng và tư duy sáng tạo. Tham gia chương trình, học sinh THPT có cơ hội thử sức với các trò chơi mang tính đồng đội; thể hiện sự am hiểu kiến thức trên các lĩnh vực; trong đó có kiến thức về lịch sử, văn hóa, ẩm thực Hà Nội. 

“Chân trời kiến thức” là sân chơi dành cho học sinh THPT thể hiện tài năng và tư duy sáng tạo.

Không chỉ là sân bổ ích, thú vị, gameshow “Chân trời kiến thức” còn gắn kết tình bạn, tình thầy trò trong các hoạt động, góp phần phát triển toàn diện thể chất, tinh thần cho học sinh.

Chương trình xây dựng theo một format hoàn toàn mới, với sự tham gia của 3 đội chơi, lần lượt trải qua các phần thi:

Phần 1: Hành trang

Ngay ở vòng đầu tiên, mỗi đội chơi sẽ được Ban giám khảo tặng 30 điểm. Màn giới thiệu của đội nào đặc sắc, mang dấu ấn riêng, sẽ được cộng thêm 10 điểm hoặc 20 điểm. 

Phần 2: Khởi động

Ở vòng này, các đội tham gia phải vượt qua 10 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm. Nội dung liên quan văn hoá, con người, lịch sử, địa danh, ẩm thực, tinh hoa, thơ ca…. về Hà Nội.

Phần 3: Tiếp sức

Mỗi đội chơi sẽ chinh phục 2 trên tổng số 25 câu hỏi ẩn dưới 25 con số được sắp xếp từ 1 – 25. Nhưng trước đó, các đội chơi sẽ phải chọn ô màu một cách ngẫu nhiên. Sẽ có 5 màu: Đỏ, cam, vàng, xanh và hồng tương ứng với 5 gói câu hỏi, với 5 cấp độ điểm khác nhau. Đội nào may mắn sẽ chọn được ô màu hồng và nhận được câu hỏi ở mức độ 1 (tương ứng với màu xanh) nhưng điểm số nhận được là cấp độ đỏ, tức 50 điểm.

Phần 4: Cán đích

Các đội tham gia phần thi này, được tự chọn lĩnh vực sở trưởng: Tự nhiên, Xã hội, Ngoại ngữ. Mỗi lĩnh vực sẽ có 4 câu hỏi, trả lời đúng sẽ nhận được 60 điểm/ câu. Mỗi đội khi đến lượt của mình,  sẽ chọn người chơi chính và phải đứng trên bục giữa sân khấu để trả lời, người chơi phụ còn lại có trách nhiệm hỗ trợ, trả lời lần 2 nếu đồng đội trả lời sai. Nhưng,  điểm số sẽ chỉ còn lại một nửa, tức là 30 điểm.

BTC sẽ chọn ra 3 đội có điểm số cao nhất vào chơi game chung kết , để tranh ngôi vị Quán quân mùa 1 của “Chân trời kiến thức”.

Kết thúc 4 phần chơi, đội có số điểm cao hơn ,sẽ giành giải nhất, với số tiền thưởng là 5 triệu đồng. Hai đội còn lại được 3 triệu và 2 triệu đồng. Điểm số giành được trong chương trình, sẽ được bảo lưu để khi hết 34 game vòng loại, BTC sẽ chọn ra 3 đội có điểm số cao nhất vào chơi game chung kết để tranh ngôi vị Quán quân mùa 1 của “Chân trời kiến thức”.

Đến với sân chơi “Chân trời kiến thức”, những học sinh THPT thủ đô có cơ hội thể hiện bản sắc của cá nhân, sự tự tin, am hiểu kiến thức, đồng thời chia sẻ dự định, hoài bão và ước mơ chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học.

Chương trình do Đài PT- TH Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.

Chiều 7/5, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở giáo dục và Thể thao Champasak - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và Ban chỉ đạo thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội đã họp về công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm học 2024 - 2025.

Sáng nay (7/5), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố, đã làm việc với Sở GD&ĐT thành phố về thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Sáng 7/5, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khởi công công trình xây dựng trường mầm non Phương Liên và cải tạo, mở rộng trường Tiểu học Phương Liên, tại quận Đống Đa.

Hệ thống quản lý thi ghi nhận đến hết ngày 5/5, hơn 86.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.