Gần 100 trung tâm đăng kiểm có nguy cơ đóng cửa

91 trung tâm đăng kiểm ở 32 địa phương đối diện với nguy cơ đóng cửa trong ba tháng nếu các địa phương đồng loạt xét xử các vụ án liên quan đến đăng kiểm vào tháng 7.

Thông tin được Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 21/5.

Nguy cơ ùn tắc có thể xảy ra tại một số tỉnh thành và sẽ lan ra toàn quốc, đặc biệt nghiêm trọng tại Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị thành uỷ, tỉnh uỷ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các cơ quan liên quan tại địa phương chuẩn bị các kịch bản, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để thúc đẩy đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng đề xuất Ngân hàng Nhà nước khuyến khích thêm các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng, đặc biệt là xem xét hạ mức lãi suất cho vay phù hợp tình hình thực tiễn.

Từ 1/6, Thông tư 05/2024 của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực, cho phép học viên được học lái xe ban đêm.

Dù lực lượng chức năng trên các tuyến đường, toàn bộ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn được ghi lại và xử lý nghiêm minh.

Theo Nghị quyết 01/2024 của Tòa án Nhân dân Tối cao có hiệu lực từ 1/7 tới đây, chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 6 triệu cuộc gọi trong 20 năm qua.

Trong thời gian thí điểm thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID, việc thí điểm không chỉ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại địa phương mà còn tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.