Gần 125.000 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tháng 5 đã ghi nhận trên 124.700 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức.

Các đối tượng sử dụng website giả mạo này để lừa đảo, gây thiệt hại cho người dân trên không gian mạng, đồng thời gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của cơ quan, tổ chức bị giả mạo.

Trong tháng 5 đã ghi nhận trên 124.700 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức.

Trung tâm đã phát hiện 71 website giả mạo thương hiệu với mục đích lừa đảo được phát tán trên không gian mạng. Hệ thống giám sát kỹ thuật của trung tâm ghi nhận có trên 89.300 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các máy chủ, máy trạm, hệ thống thông tin của các cơ quan tổ chức nhà nước. Đồng thời ghi nhận 12 lỗ hổng mới được công bố, có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng/cao, có thể bị lợi dụng để tấn công, khai thác các hệ thống của cơ quan, tổ chức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bước vào đầu hè, Công an thành phố Hà Nội ghi nhận nhiều vụ việc thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, ẩu đả, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Sau 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, cái tên tổ công tác đặc biệt 141 đã trở thành “thương hiệu” của Công an Thủ đô trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Việc huy động các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự tham gia làm nhiệm vụ đã góp phần ngăn chặn kịp thời, tránh bỏ sót những hành vi vi phạm pháp luật, trở thành nỗi khiếp sợ của các loại “tội phạm đường phố”. Hình ảnh những chiến sĩ làm nhiệm vụ ban đêm trên đường đã giúp người dân cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Ngày 17/6/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng về tội "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

Xử lý hơn 2.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 770 phương tiện, đó là kết quả hoạt động sau một tháng của 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội.

Xung quanh hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, không gian chung bị chiếm dụng vào mục đích riêng một cách ngang nhiên.