Gần 170.000 lượt khách đi tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Chuyến tàu hỏa “Kết nối di sản miền Trung” vừa được bình chọn Top 9 sản phẩm du lịch Huế năm 2024, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Đường sắt Việt Nam trong việc đổi mới tư duy, sáng tạo, góp phần khẳng định vai trò của ngành đường sắt trong thời đại mới.

Tàu “Kết nối di sản miền Trung” của Đường sắt Việt Nam đã dẫn đầu bình chọn hạng mục Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng. Cũng trong ngày hôm nay (22/11), Sở Du lịch  tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế".

Kể từ khi đưa vào khai thác, tàu “Kết nối di sản miền Trung” đã đón gần 170 nghìn lượt hành khách. Hành trình “Kết nối di sản miền Trung” là sản phẩm mới, được Đường sắt Việt Nam đưa vào khai thác ngày 26/3, nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Thừa Thiên Huế.

Với thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân, “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, để đến thành phố Đà Nẵng, nơi sở hữu bờ biển dài được tôn vinh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Ở chiều ngược lại (Đà Nẵng - Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản Cố đô Huế.

Tàu có tổng cộng 7 toa, không có toa giường nằm, gồm 1 đầu máy kéo, 5 toa ghế ngồi mềm điều hòa cộng với 1 toa tàu đặc biệt - toa sinh hoạt cộng đồng.

Hàng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất và có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu USD.

2024 là năm thị trường ô tô Việt Nam đón nhận rất nhiều mẫu xe mới. Bên cạnh xe xăng, xe thuần điện thì sự góp mặt của một số mẫu xe hybrid cũng gây được sự chú ý vì công nghệ hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.

Kia đã chính thức giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Hyundai Venue, Skoda Kylaq và Suzuki Brezza.

Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.

Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.

Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.