Gần 2 ngàn tỷ đồng chăm lo cho người có công

Theo Thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐ-TB&XH), tổng chi trong 11 tháng năm 2022 cho công tác ưu đãi người có công của thành phố là gần 2 nghìn tỷ đồng.

11 tháng năm 2022, Sở LĐ-TB&XH đã tiếp nhận và giải quyết 21.827 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công.

 

Tính đến 11 tháng, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 21.827 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công với kinh phí trên 79,6 tỷ đồng. Đến nay, tổng chi 11 tháng cho công tác ưu đãi người có công của thành phố là 1.986 tỷ đồng.

Trong đó, Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho trên 82.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền 1.655 tỷ đồng; chi trả trợ cấp một lần là 110 tỷ đồng; chi điều dưỡng người có công là 73,2 tỷ đồng.

Trong tháng 11/2022, Sở đã ban hành 344 văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH, sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn thành phố. Sở đã phối hợp cung cấp thông tin đối với 5 trường hợp liệt sĩ cho sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố và cơ quan, đơn vị quân đội để phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin; hỗ trợ các gia đình đi thăm viếng mộ liệt sĩ theo quy định.

Đáng chú ý, các bộ phận chuyên môn đã tham mưu xây dựng dự thảo Nghị quyết "Quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ người có công với cách mạng và thân nhân người có công của thành phố Hà Nội", báo cáo UBND thành phố để trình HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp cuối năm; dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng kế hoạch thăm hỏi người có công nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo” lần thứ nhất năm 2024 đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội khai mạc tối nay 17/5 tại khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Phó chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên đã dự lễ khai mạc.

Sau khi phóng viên Đài Hà Nội phản ánh nhiều phương tiện ra vào bến Lời ở xã Đặng Xá có dấu hiệu chở quá tải, chạy tốc độ cao, làm rơi vãi vật liệu, Công an huyện Gia Lâm đã tiếp thu và triển khai phương án xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời có biện pháp đảm bảo an toàn lâu dài tại khu vực này.

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.