Gần 200.000 xe của Tesla lỗi phần mềm camera lùi

Hãng xe điện Tesla luôn muốn khẳng định tên tuổi của mình bằng những công nghệ tự động hỗ trợ cho người lái. Nhưng mới đây nhất, gần 200.000 ô tô Tesla tại Mỹ đang phải tiến hành gọi sửa chữa do camera lùi có thể không hoạt động khi xe lùi.

Tesla tiến hành gọi sửa chữa đối với các mẫu xe Y, S và X được xuất xưởng năm 2023. Tất cả những xe này đều được trang bị hệ thống “Tự lái hoàn toàn” phần mềm thế hệ 4.0.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ kết luận rằng sự thiếu ổn định của phần mềm có thể sẽ khiến camera không thể hiển thị hình ảnh khi xe Tesla đi lùi. Tình trạng này có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Hãng đã nhận được 81 yêu cầu bảo hành từ các chủ xe, kể từ khi thông báo thu hồi đến ngày 22/1 vừa qua. Bên cạnh đó, Tesla khẳng định hãng chưa nhận được thông báo về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan vấn đề trên.

Các dòng xe do Tesla sản xuất hiện không thể tự lái, mặc dù được phát triển hệ thống “Tự lái hoàn toàn”. Người sử dụng xe luôn phải duy trì trạng thái sẵn sàng can thiệp trong trường hợp xảy ra sự cố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thị trường Mỹ, phanh tự động khẩn cấp sẽ trở thành một tính năng bắt buộc trong thời gian tới. Đây là hệ thống an toàn đã dần xuất hiện trên các phương tiện, hoạt động dựa trên các camera cảm biến liên tục giám sát hành trình của xe, nhằm cảnh báo cho tài xế và tự kích hoạt hệ thống phanh nếu có trường hợp va chạm.

Trước tình hình sức mua ô tô những tháng đầu năm chưa bùng nổ, đi kèm với sự cạnh tranh về giá và dải sản phẩm đa dạng của các hãng, Honda Việt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi và giảm giá trong tháng 5, cao nhất lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập, 60 chiếc xe ô tô cổ đã được giới thiệu tới công chúng trong Hội chợ xe cổ được tổ chức tại Thủ đô Cairo Ai Cập.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.