Gần 3000 sĩ tử tranh suất đầu tiên vào đại học

Sáng nay gần 3000 thí sinh trong cả nước tranh suất đầu tiên vào đại học qua đợt 1 kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội. Kỳ thi năm nay được tổ chức sớm tạo thuận lợi cho thí sính làm quen với nội dung và cấu trúc bài thi, phần mềm thi và đặc biệt là đánh giá năng lực tư duy hiện tại của bản thân để có kế hoạch ôn tập phù hợp cho những đợt thi tiếp theo.

Với gần 3.000 thí sinh, đợt 01 của kỳ thi Đánh giá tư duy chia thành 107 phòng thi tại 16 điểm ở 08 tỉnh, thành phố. Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục áp dụng công nghệ check-in tự động bằng Căn cước công dân có tích hợp với hệ thống quản lý dữ liệu cá nhân trên Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư để định danh thí sinh nhằm triệt để chống việc thi hộ và gian lận trong thi cử. Tham dự đợt thi này hầu hết thí sinh không đặt mục tiêu quá lớn mà quan trọng là các em biết được định dạng đề và tập dượt cho các đợt thi sau.

Cấu trúc của Bài thi tư duy năm nay giữ ổn định như năm 2023, gồm 03 phần: Tư duy toán học, Tư duy đọc hiểu và Tư duy khoa học. Trong đó, nội dung các phần thi không đi sâu vào kiểm tra kiến thức các môn học, mà tập trung vào đánh giá năng lực tư duy riêng biệt; đặc biệt, phần Tư duy khoa học không còn tồn tại khái niệm tổ hợp môn học, phù hợp với nội dung của chương trình THPT mới.

Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức 06 đợt thi tại các Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng. Hiện ngoài Bách khoa thì cũng có hơn 30 trường đại học sử dụng kết quả của kỳ thi ngày để xét tuyển đại học, trong đó có các trường tốp đầu./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD&ĐT vừa tiếp tục cấp phép cho một số đơn vị trong việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

Học sinh lớp 9 tại Hà Nội đang trong giai đoạn nước rút trước cuộc đua vào 10. Năm nay là năm có tỷ lệ chọi vào lớp 10 khá cao so với mọi năm. Vì thế, thí sinh, phụ huynh cần chuẩn bị tốt tâm lý trước kỳ thi.

Thí sinh thuộc diện cộng điểm ưu tiên, nếu có tổng điểm 3 môn từ 22,5 trở lên sẽ phải thực hiện theo công thức tính do Bộ GD&ĐT quy định để đảm bảo công bằng.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng vì nhiều trường Đại học vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Vì thế, các sĩ tử lớp 12 đang dồn toàn sức lực và thời gian cho tháng cuối mang tính chất quyết định.

Năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội lần đầu tiên sẽ áp dụng quy chế thi mới.

Hơn 600 học sinh mầm non trên toàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận vừa tranh tài tính nhẩm toán tại cuộc thi “Trí tuệ siêu Việt”. Đây là cuộc thi tính nhẩm toán học dành cho lứa tuổi mầm non, giúp các em dễ dàng tiếp cận được với các con số, tăng khả năng tính nhẩm.