Gần 40 tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh

Tính đến thời điểm này đã có 38 tỉnh, thành thông báo lịch nghỉ Tết Giáp Thìn cho học sinh, các địa phương cho học sinh nghỉ Tết dao động 7-16 ngày.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 phổ biến được các địa phương quyết định là 14 ngày, chính thức từ 5/2 (26 tháng Chạp) đến 18/2 (9 tháng Giêng).

Các địa phương cho học sinh nghỉ Tết dưới 10 ngày là: Thừa Thiên Huế (9 ngày), Hà Nội (8 ngày), Bắc Giang (7 ngày).

Gần 40 tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh

Các địa phương này cho biết thời gian nghỉ Tết của học sinh được xây dựng theo khung nghỉ Tết chung do Thủ tướng phê duyệt. Lịch nghỉ này hợp lý, không gây xáo trộn cho các gia đình, tránh được các tình huống mất an toàn khi trẻ được nghỉ học nhưng bố mẹ vẫn phải đi làm.

Lào Cai, Hà Giang cho học sinh nghỉ dài nhất, từ 3 đến 18/2 (24 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng). TP. Hồ Chí Minh đã quyết định cho học sinh nghỉ tết Nguyên đán 16 ngày từ từ 5/2 đến 18/2 và thêm 2 ngày cuối tuần.

Với các tỉnh, thành còn lại, phần lớn học sinh được nghỉ khoảng hai tuần. Thời gian đi học trở lại muộn nhất vào 19/2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.