Gần 500 tỷ đồng mở rộng quốc lộ 1A đoạn Thường Tín

Thành phố Hà Nội đã giao huyện Thường Tín sử dụng nguồn vốn ngân sách của địa phương gần 500 tỷ đồng để đầu tư giai đoạn 2, quyết hoàn thành đoạn mở rộng còn lại của quốc lộ 1A.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Năm 2019, Hà Nội đã thi công 6km mở rộng quốc lộ 1A giai đoạn 1 thuộc địa phận 5 xã, thị trấn của huyện Thường Tín, với tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng. Tuy nhiên do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên khoảng 1,6km còn lại chưa thể thi công, dẫn tới tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông trầm trọng.

Gia đình ông Trần Xuân Hòa đã sinh sống hơn 60 năm tại thị trấn Thường Tín và đang kinh doanh quán cafe đông khách. Khi được yêu cầu thu hồi đất để mở rộng mặt đường trước mặt, ông đã ủng hộ ngay.

Huyện Thường Tín sử dụng gần 500 tỷ đồng để đầu tư mở rộng đường giai đoạn 2.

Nhà ông Hoà và anh Trần Quang Thủy là hai trong số hơn 220 hộ gia đình thuộc diện phải giải phóng mặt bằng của dự án. Về cơ bản, họ rất ủng hộ bởi quy trình giải phóng mặt bằng được chính quyền thực hiện đúng quy trình, khoa học, công khai và minh bạch.

Dự án mở rộng quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Thường Tín có tổng diện tích thu hồi trên 21.000 m2 đất, liên quan đến 264 hộ dân. Hiện huyện đã triển khai thông báo thu hồi đất của 93 hộ dân và đã tiến hành kiểm đếm xong. Ngay trong năm nay sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng và bồi thường cho các hộ không thuộc diện tái định cư. Riêng các hộ thuộc diện tái định cư sẽ tiến hành giải quyết trong những tháng đầu của năm 2025.

Quốc lộ 1A qua huyện Thường Tín.

Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, trong đó đoạn đi qua Hà Nội dài 55km ở khu vực phía Nam thành phố, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai và các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, trước khi kết nối với tỉnh Hà Nam.

Trên địa bàn Hà Nội, quốc lộ 1A đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi  dài 3,8km cũng đang được nâng cấp, cải tạo. Khởi công năm 2012, với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng, dự án dự kiến hoàn thành sau hai năm. Tuy nhiên sau 12 năm, việc thi công dự án vẫn bị đứt đoạn, dở dang. Hiện huyện Thanh Trì đang khởi động giai đoạn 2 nhưng công tác giải phóng mặt bằng cũng đang gặp khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Dự án đường nối quận Nam Từ Liêm với Hà Đông đang thi công hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào tháng 5/2025.

Đường song hành Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đang được các đơn vị nỗ lực triển khai, tuy nhiên vẫn còn khó khăn về mặt bằng cần sớm được xử lý dứt điểm.

Bộ Xây dựng vừa đưa ra lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học, nền tảng VNeID tại tại các cảng hàng không.

Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội chiều 24/3 với hình ảnh từ các camera giao thông, giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.

Đối tượng Nguyễn Huy Tuấn, Giám đốc VOV CAR Việt Nam đã bị Công an Cần Thơ bắt giữ vì lừa một đại gia đặt cọc 6,4 tỷ đồng mua ô tô Rolls Royce Phantom VIII sau đó chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Việt Nam hiện có trên 200.000 người nghiện ma túy với độ tuổi sử dụng ngày càng trẻ hóa, độ tuổi học sinh trung học phổ thông có xu hướng tăng.