Gần 52% số người sau độ tuổi nghỉ hưu có lương hưu

Bảo hiểm xã hôi thành phố cho biết, đến thời điểm này, 51,5% dân số sau độ tuổi nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội.

Tất cả người thụ hưởng được nhận lương hưu, trợ cấp xã hội, trợ cấp BHXH đều đặn hằng tháng qua tài khoản cá nhân (ATM) hoặc tại những địa điểm thuận lợi nhất.

Gần 52% số người sau độ tuổi nghỉ hưu có lương hưu

Trong 9 tháng năm 2023, BHXH thành phố Hà Nội đã chi trả 28.668 tỷ đồng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 581.000 người thụ hưởng; còn hơn 11.000 người chưa nhận do chuyển địa chỉ hoặc vì những lý do cá nhân.

Nhờ có lương hưu và các khoản trợ cấp, đời sống của người cao tuổi ngày càng được nâng lên.

Hiện nay, Hà Nội cơ bản không còn hộ gia đình có thành viên là người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo.

Trường hợp người cao tuổi cô đơn, không có nơi nương tựa được đưa vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, TP.HCM đã đón gần một triệu lượt du khách tới tham quan, vui chơi giải trí, giúp tổng doanh thu ngành du lịch tại thành phố này trong dịp lễ đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngày 2/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin về tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tăng rất cao so với hàng năm.

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 128 về tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Điện Biên đã đón 180.000 lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đến phố cổ Hà Nội dịp này, du khách có thể tìm hiểu nghề thuốc Đông y cổ truyền Việt Nam trong chuỗi hoạt động văn hoá với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'.