Gần 60% số vụ TNGT trên cao tốc xảy ra ban đêm

Đây là một trong những số liệu đáng chú ý của Bộ Công an thống kê về tình hình trật tự ATGT thống kê trong 7 tháng đầu năm 2024.

Bộ Công an cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2024, các tuyến đường bộ cao tốc trên toàn quốc xảy ra 112 TNGT, làm 46 người chết và bị thương 82 người.

Nguyên nhân của các vụ TNGT trên đường cao tốc do lái xe chưa hoàn chỉnh kỹ năng, kiến thức khi tham gia giao thông.

Phần lớn các vụ việc đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Đáng chú ý, có gần 60% số vụ TNGT trên đường cao tốc xảy ra trong khoảng thời gian từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau.

Qua phân tích, cơ quan chức năng nhận thấy, nguyên nhân của các vụ TNGT trên đường cao tốc do lái xe chưa hoàn chỉnh kỹ năng, kiến thức khi tham gia giao thông. Trong đó, lỗi do lái xe không chú ý quan sát là nguyên nhân dẫn tới trên 22% số vụ tai nạn. Tiếp đến là do các lỗi như: không giữ khoảng cách an toàn; đi không đúng phần đường, làn đường; không chấp hành biển báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hoàng Mai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác Y13/141, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nam thanh niên đang trên đường vận chuyển 7 bình "khí cười" cho khách.

Sáng 16/9, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, đã xảy ra vụ tai nạn ô tô trong sân trường khiến một em học sinh tử vong tại chỗ.

Sáng nay, 16/9, trên các trang mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chiếc xe ô tô 16 chỗ vượt đèn đỏ, đâm trực diện một xe máy trên xa lộ Hà Nội.

Nguyễn Huy Cường (SN 1994, trú tại thôn Ấp Hạ, huyện Mê Linh, Hà Nội) một lần nữa lợi dụng khu vực không có camera thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền, không thành khẩn khai báo mà quanh co chối tội, gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an.

Cục An toàn thông tin cho biết đã thu hồi 6 tên định danh được dùng để phát tán tin nhắn rác, sau khi nhận hàng nghìn phản ánh từ người dùng.