Gần 70 ô tô thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp

Các tín đồ đam mê âm thanh xe hơi chắc chắn không thể bỏ qua được sự kiện thi đấu âm thanh chuyên nghiệp EMMA 2023 vừa diễn ra. Sau 14 năm có mặt tại Việt Nam, đây là nơi giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao tay nghề, tiếp cận với trình độ của các nước trong khu vực và thế giới. Năm nay, với gần 70 ô tô tham gia thi đấu, đây được coi là giải đấu âm thanh xe hơi có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau 2 ngày tranh tài, sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Vietnam 2023 đã tìm ra những thí sinh chiến thắng tại 21 phân hạng. Trong đó, Best of Sound có 31 thí sinh tham gia và là hạng mục được nhiều thí sinh lựa chọn nhất bởi nó hướng tới chất lượng của âm thanh. Tại phân hạng này, dòng xe Vinfast Lux A đã xuất sắc đoạt giải nhất, kế sau đó lần lượt là Honda Civic và Hyundai Stargazer. Điểm mới của năm nay là phân hạng thi đấu SQ Android, dành cho xe sử dụng màn hình Android làm đầu phát.

EMMA Vietnam 2023 có tới 66 xe đăng ký thi đấu ở 21 phân khúc, với tổng cộng 135 phần thi đấu. Tất cả đều được nâng cấp hệ thống âm thanh chuyên nghiệp với giá trị hàng trăm triệu đồng. Đây là kỷ lục về số lượng xe thi đấu nhiều nhất từ trước đến nay tại TP. Hồ Chí Minh. Con số này phần nào thể hiện được sự phát triển của thị trường xe hơi nói chung, cũng như phong trào âm thanh xe hơi nói riêng tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 15.000 chiếc Hyundai Tucson đang bị Cơ quan Giao thông Liên bang Đức yêu cầu gọi sửa chữa trên toàn cầu vì lỗi liên quan tới cửa điện.

BMW là thương hiệu không còn xa lạ trong phân khúc ô tô hạng sang. Mới đây, hãng đã cho ra mắt thị trường mẫu xe M4 CS 2025. Phiên bản xe mới của hãng đã có những nâng cấp giúp xe có sức mạnh lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và tốc độ nhanh hơn.

Sau một thời gian giới thiệu trên toàn cầu, mới đây, mẫu xe Aston Martin DB12 Volante đã gia nhập thị trường Đông Nam Á. Điểm đến đầu tiên của chiếc xe tại Đông Nam Á là đảo quốc Singapore.

Tháng 11/2023, KIA EV3 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) dưới dạng concept. Xe giờ đây đã sẵn sàng đi vào sản xuất thực tế. Đây cũng là mẫu xe thuần điện rẻ nhất của thương hiệu Hàn Quốc.

Trong điều kiện kinh tế cùng với thị trường xe ô tô cũ đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với sở thích cũng như tài chính cá nhân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua xe đã qua sử dụng, đến khi cho xe đi kiểm định mới phát sinh vấn đề về bị từ chối đăng kiểm. Do đó, để tránh những rủi ro, khách hàng mua xe cũ cần lưu ý một số vấn đề sau.

Công ty Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo chiến dịch triệu hồi tổng cộng 14.230 xe thuộc 6 dòng ô tô khác nhau do liên doanh này nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.