Gần 700 chuyến bay chậm khởi hành tại Tân Sơn Nhất
Thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 1 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), cảng hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Trong số đó có 659 chuyến bị chậm giờ, chiếm gần 60%. Vietjet Air và Vietnam Airlines là hai hãng có số chuyến bị chậm nhiều nhất. Cụ thể, Vietjet Air chậm 257 chuyến, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng. Vietnam Airlines cũng có 209 chuyến bay khởi hành muộn so với dự kiến, chiếm gần 60%. Ngoài ra, các hãng bay nội địa khác cũng có tỷ lệ chậm chuyến trên 50%. Cùng với trễ giờ, ba ngày qua có 40 chuyến bay bị hủy vì thời tiết, chiếm 3,63%.



Ghi nhận tình trạng quá tải vào sáng sớm ngày hôm nay 4/2 (tức ngày 25 tháng Chạp), nhiều khu vực tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng chật kín người, từ quầy checkin đến các khu vực nhà chờ đều kín chỗ. Hành khách tỏ vẻ mệt mỏi vì phải chờ đợi nhiều giờ. Các quầy làm thủ tục, hành khách phải chờ rất lâu mới đến lượt. Đến đầu giờ chiều nay, lượng hành khách tại sảnh chờ và khu vực làm thủ tục tăng nhiều hơn tại sân bay Tân Sơn Nhất do tình trạng dồn chuyến bay.

Hôm nay, lượng khách quốc nội qua Tân Sơn Nhất tiếp tục đông với hơn 60.000 khách. Đặc biệt trong khung giờ cao điểm, sân bay phục vụ cùng lúc gần 4.000 khách.
Theo dự báo, khoảng 5 ngày tới, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, dự kiến giai đoạn cao điểm mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 người.
Kiểm tra tình hình hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua (5/2), Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu cảng hàng không này cùng các hãng bay phối hợp chặt chẽ hơn trong quá trình điều hành, khai thác, nhất là những ngày cao điểm dịp Tết. Khi xảy ra chậm chuyến, sân bay và hãng tìm giải pháp giải tỏa khách. Trường hợp thời tiết xấu như những ngày qua cần phải công khai, giải thích rõ hơn để khách hiểu, không làm ảnh hưởng đến hành trình của khách.


Công ty Regent Craft (Mỹ) vừa thực hiện thành công thử nghiệm chở người đầu tiên với nguyên mẫu tàu lượn biển, chạy hoàn toàn bằng điện với kích thước đầy đủ.
Ngành đường sắt sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách, bên cạnh việc tổ chức chạy thêm tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao giữa Hà Nội – TP. HCM, bắt đầu từ ngày 18/3.
Kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc chấm dứt bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 đang đối mặt với nhiều thách thức.
Những nhân viên tuần đường sắt là đội ngũ quan trọng, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu, bên cạnh người lái và nhân viên gác chắn.
Một số hãng xe lớn đang điều chỉnh chiến lược, quay trở lại đầu tư vào động cơ đốt trong, thay vì dồn toàn lực cho xe điện.
Tỉnh Thái Nguyên sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhờ vị trí thuận lợi và giao thông liên kết chặt chẽ với Hà Nội.
0