Gần 800 vị trí trên quốc lộ bị sạt lở do mưa lớn
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, các vị trí sạt lở do mưa bão nằm chủ yếu trên các tuyến quốc lộ 6, 37, 4D nối Hà Nội, Hải Phòng với các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc; các tuyến quốc lộ 7, 16 qua tỉnh Nghệ An, một số đoạn trên quốc lộ 279 địa bàn Sơn La.
Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường cắm biển báo, căng dây, đèn nháy và tổ chức trực 24/24h tại các điểm sạt lở để đảm bảo an toàn, đồng thời sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng và sạt lở để thông xe sớm nhất.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng mưa bão những ngày qua và dự báo mưa còn tiếp diễn, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị người và phương tiện chú ý quan sát, cập nhật diễn biến thời tiết đảm bảo lộ trình di chuyển, hạn chế tối đa nguy cơ gặp nạn trên đường.
Sau nhiều lần “đánh lừa” người dân Thủ đô thì sáng sớm 18/11, gió mùa Đông Bắc đã chính thức tràn về. Lúc này khi ra ngoài trời, chúng ta có thể cảm nhận được cảm giác se lạnh, có gió nhẹ, sương dày đặc.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hà Nội (MRB) cho biết, theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị số 2 với lộ trình: Khu đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo - Thượng Đình - Vành đai 2,5 - Bưởi - Nội Bài - Sóc Sơn.
Tại dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất tăng mức xử phạt lỗi người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ 800.000 - 1 triệu đồng lên tới 4 - 6 triệu đồng.
Theo cơ quan chức năng, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, dự kiến cần tới một lượng lớn nhân sự phục vụ công tác xây dựng vận hành và khai thác, quản lý. Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án trọng điểm quốc gia này.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 17/11, vị trí tâm siêu bão Man-yi ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 122,0 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Đông Nam đảo Luzon (Philippines).
Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025, quy định tỷ lệ hưởng lương hưu hàng tháng.
0