Gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em

Việc tăng cường xử lý học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông là rất cần thiết nhằm nâng cao ý thức, hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc. Bởi theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trung bình mỗi năm có 2.000 trẻ em thiệt mạng vì tai nạn giao thông, trong đó 90% số vụ tai nạn liên quan đến học sinh.

Từ ngày 15/12/2022 đến 14/10/2023, trên địa bàn cả nước, tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em (độ tuổi từ 6-18) xảy ra 881 vụ (chiếm 8,96% số vụ toàn quốc), làm chết 490 người (chiếm 8,91% số người chết toàn quốc), bị thương 827 người (chiếm 11,86% số người bị thương toàn quốc). Trong đó, có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ, trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan trong vụ tai nạn giao thông, làm chết 378 người, bị thương 658 người. Thông qua thống kê, lỗi vi phạm học sinh chưa đủ tuổi chủ yếu điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chiếm 47,59% và hệ quả là tai nạn giao thông liên quan đến hành vi điều khiển xe trên 50 phân khối chiếm 71,31%.

Để khắc phục tình trạng trên, cơ quan chức năng, trường học cần chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, giáo dục học sinh tự giác chấp hành quy tắc giao thông… Đồng thời, cần sự vào cuộc của các ngành chức năng trong việc tuyên truyền, giáo dục luật giao thông cho trẻ em, nỗ lực phòng ngừa từ “gốc”, không để trẻ đối diện với rủi ro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".