Gắn biển công trình cấp thành phố cho trường Long Xuyên

Sáng 7/10, huyện Phúc Thọ tổ chức lễ gắn biển công trình cấp thành phố - Trường THCS Long Xuyên, chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trường THCS Long Xuyên được thành lập vào năm 1960. Nhà trường đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Số lượng giáo viên, học sinh từng năm học ngày càng tăng.

Tuy nhiên, thời gian qua, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học của nhà trường ngày một xuống cấp, số lượng các phòng học chức năng chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chương trình giáo dục phổ thông mới. Do đó, lãnh đạo huyện đã quyết định đầu tư xây dựng trường học để tạo môi trường học tập tốt nhất cho các thế hệ học sinh.

Sau thời gian tu sửa và xây dựng, trường đã hoàn thiện các hạng mục và sẵn sàng đi vào hoạt động. Tại buổi lễ, Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn đã trao bằng công nhận công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và gắn biển công trình, chúc mừng thầy trò Trường THCS Long Xuyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều biến động với nhiều yêu cầu khắt khe, việc học tập nâng cao trình độ là nhu cầu tất yếu, đặt ra những yêu cầu mới với các trường đại học trong việc đổi mới đào tạo sau đại học.

Sáng 6/10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức chương trình "Chào tân sinh viên Khóa 66 Trường Kinh doanh". Đây là một trong ba trường thành viên trực thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, được hình thành từ sự sắp xếp 8 khoa/viện.

Khởi nguồn từ những lớp bình dân học vụ, ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô hiện nay đã phát triển cả về lượng và chất, luôn tiên phong đổi mới và khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước, hướng đến vươn tầm khu vực và quốc tế.

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 100% thành viên đoạt giải thưởng trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế (IMSO) 2024, xếp hạng thứ 2 toàn đoàn.

Chiều 5/10, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức chuyên đề “Tập huấn kỹ năng giảng dạy phòng chống tai nạn thương tích” cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông từ năm 2025.