Gần một triệu doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển bền vững

Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững thì vai trò của các doanh nghiệp rất quan trọng. Với gần một triệu doanh nghiệp trong nước, gần 20 nghìn doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam, nếu như tất cả các doanh nghiệp này chuyển đổi sang sản xuất xanh sẽ giúp Việt Nam thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là đạt mục tiêu phát triển bền vững như đã cam kết.

Tại hội thảo với chủ đề “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta”,  các đại biểu cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Do đó, phát triển bền vững là xu thế tất yếu để giải quyết các bài toán về môi trường, cũng như đạt mục tiêu mà Việt Nam đề ra tại Hội nghị Cop 26. Để làm được điều này, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và cần chung tay của lĩnh vực sản xuất, trong đó có các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Ông Steven Wolstenhome – Tổng Giám đốc Công ty Hoiana Resort and Golf cho biết: “Các hoạt động phát triển bền vững của Hoiana khá toàn diện. Một trong những ưu tiên hiện nay của chúng tôi là bảo vệ môi trường. Tại Hoiana, chúng tôi đã lắp đặt gần 15.000m2 tấm pin năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm năng lượng, một mặt tái chế rác thải hữu cơ, phụ phẩm nhà bếp và thực phẩm thừa”.

Bên cạnh những doanh nghiệp lớn FDI thì những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã tiên phong trong  đổi mới sáng tạo, hướng đến phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và tạo ra những giá trị cho sản phẩm cũng như môi trường sống.

Không chỉ đóng góp lớn cho nền kinh tế của đất nước, các doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững sẽ giúp Việt Nam đạt mục tiêu kép, chống biến đổi khí hậu và tạo môi trường kinh doanh bền vững, đưa kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.