Gần một triệu doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển bền vững

Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững thì vai trò của các doanh nghiệp rất quan trọng. Với gần một triệu doanh nghiệp trong nước, gần 20 nghìn doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam, nếu như tất cả các doanh nghiệp này chuyển đổi sang sản xuất xanh sẽ giúp Việt Nam thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là đạt mục tiêu phát triển bền vững như đã cam kết.

Tại hội thảo với chủ đề “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta”,  các đại biểu cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Do đó, phát triển bền vững là xu thế tất yếu để giải quyết các bài toán về môi trường, cũng như đạt mục tiêu mà Việt Nam đề ra tại Hội nghị Cop 26. Để làm được điều này, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và cần chung tay của lĩnh vực sản xuất, trong đó có các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Ông Steven Wolstenhome – Tổng Giám đốc Công ty Hoiana Resort and Golf cho biết: “Các hoạt động phát triển bền vững của Hoiana khá toàn diện. Một trong những ưu tiên hiện nay của chúng tôi là bảo vệ môi trường. Tại Hoiana, chúng tôi đã lắp đặt gần 15.000m2 tấm pin năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm năng lượng, một mặt tái chế rác thải hữu cơ, phụ phẩm nhà bếp và thực phẩm thừa”.

Bên cạnh những doanh nghiệp lớn FDI thì những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã tiên phong trong  đổi mới sáng tạo, hướng đến phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và tạo ra những giá trị cho sản phẩm cũng như môi trường sống.

Không chỉ đóng góp lớn cho nền kinh tế của đất nước, các doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững sẽ giúp Việt Nam đạt mục tiêu kép, chống biến đổi khí hậu và tạo môi trường kinh doanh bền vững, đưa kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng.