Gắn truy xuất nguồn gốc cho nông sản, hướng đi đúng

Với định hướng xây dựng các mô hình nông sản an toàn theo hướng hữu cơ gắn với thức đẩy tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân huyện Đan Phượng đang nỗ lực dán tem truy xuất nguồn gốc để đưa quả bưởi sinh học Hạ Mỗ đến tận tay người tiêu dùng thủ đô dịp Tết Nguyên đán.

Vườn bưởi tôm vàng của gia đình ông Nguyễn Bá Hiền, xã Hạ Mỗ đã trồng được 20 năm. Năm nay với sự hỗ trợ của hội nông dân xã Hạ Mỗ dán tem truy xuất nguồn gốc để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Gia đình ông Hiền chỉ là một nhiều hộ được dan tem truy suất nguồn gốc. hiện nông dân Hạ Mỗ đã xây dựng được 7 Tổ hội nghề trồng bưởi và vùng bưởi an toàn sinh học của xã Hạ Mỗ đã được dán nhãn QRcode truy xuất nguồn gốc để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm thông qua chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn Hà Nội.

Vườn bưởi tôm vàng

Đan Phượng hiện có gần 300ha diện tích trồng bưởi tôm vàng. Trong nỗ lực xây dựng các sản phẩm nông sản an toàn theo hướng hữu cơ, Hội Nông dân huyện Đan Phượng phối hợp với các nhà khoa học và đơn vị doanh nghiệp để phát triển các vùng sản xuất theo hướng hữu cơ gắn với tiêu thụ sản phẩm cho bà con.

Bưởi tôm vàng là đặc sản và niềm tự hào của người dân Hạ Mỗ. Năm 2012 bưởi tôm vàng Đan Phượng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể với tên gọi “Bưởi tôm vàng Đan Phượng”. Đây là cơ hội để Hội Nông dân đứng ra tập hợp các hộ nhỏ lẻ, thống nhất quản lý chất lượng sản phẩm, dán tem truy xuất và thúc đẩy tiêu thụ tại các kênh tiêu thụ qua hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm nâng cao giá trị quả bưởi của địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/5, Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá với chủ đề: Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá.

Nhân Tháng Công nhân năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong (Trung Quốc) xếp hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, dự kiến sản xuất lúa cả nước năm nay sẽ đạt 43 triệu tấn, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn.

Trong nửa cuối năm, TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ tổ chức các đợt khuyến mại tập trung với mức giảm giá tối đa lên đến 100% tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại.

Dự báo sản lượng vải thiều năm nay của Bắc Giang, Hải Dương chỉ bằng một nửa so với năm ngoái do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi.