Gắn vị trí việc làm với cải cách tiền lương | 11/03/2024

Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, kể từ ngày 1/7/2024 bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương tồn tại từ năm 2004 đến nay. Thay vào đó là chế độ tiền lương mới trả theo vị trí việc làm, theo chức danh lãnh đạo, quản lý… Vấn đề này sẽ được ông Bùi Sỹ Lợi – nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại tá, nhà văn, nhà báo Đặng Vương Hưng là một người lính đã đi qua cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc. Sau 15 năm hoàn thành nhiệm vụ người lính, ông chuyển sang làm phóng viên chiến trường, làm báo và công tác xuất bản trong lực lượng Công an nhân dân. Từ nhiệm vụ này, ông đã bén duyên với việc sưu tập và đi tìm lại những hình ảnh, kỷ vật, di vật của những người lính đã đi qua 3 cuộc kháng chiến.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GT-VT đã đề nghị phạt nguội với người điều khiển xe máy nhằm cải thiện hành vi, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Vấn đề này sẽ được TS Khương Kim Tạo – Nguyên Phó chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng bàn luận trong chương trình hôm nay.

Học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước đang phải chạy đua với thời gian khi kỳ thi vào lớp 10 sắp diễn ra. Con cái áp lực, bố mẹ cũng đau đầu vì muôn nỗi lo. Những băn khoăn được đặt ra: Chọn trường top theo mong muốn của cha mẹ hay trường bình thường phù hợp năng lực của con?

Thành phố Hà Nội đã triển khai chỉ đạo thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lí, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn. Chủ trương này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dân Hà Nội.

Tại nhà riêng ở khu tập thể trên phố Trần Hưng Đạo, vị giáo sư đã bước sang tuổi 80, mái tóc bạc trắng như cước, gương mặt hiền hậu và đôi mắt sáng ngời, đã chia sẻ câu chuyện hơn 40 năm trước, ông và những người thầy tiền nhiệm của mình đã lựa chọn Thủ đô Hà Nội để xây dựng nên bảo tàng đầu tiên về 54 dân tộc anh em. Ông là Giáo sư Nguyễn Văn Huy - Giám đốc đầu tiên của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Trong tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã công bố 3 phiên đấu thầu vàng, tuy nhiên có tới 2 phiên bị hủy. 'Vì sao các phiên đấu thầu vàng chưa hiệu quả?' là chủ đề mà chương trình hôm nay bàn luận, với khách mời là Phó Giáo sư Tiến sĩ Đinh Trọng Thịnh – chuyên gia tài chính kinh tế.