Gặp Everton, Man City sẽ có quà Giáng Sinh muộn?

Man City vừa hoàn tất cú ăn 5 lịch sử sau khi lên ngôi tại FIFA Club World Cup. Chức vô địch đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho đoàn quân của Pep Guardiola, nhiều khả năng họ sẽ giành ba điểm trước Everton để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Trận thua khá đáng tiếc trước Tottenham là thất bại thứ hai liên tiếp của  Everton chỉ trong ba ngày, trước đó đội chủ sân Goodison Park để thua Fulham tại Carabao Cup. Everton hiện đang đứng ở vị trí thứ 17 và chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Luton một điểm. Điều đáng khen cho Everton là họ đã giành đến bốn chiến thắng liên tiếp từ vòng 14 đến vòng 17 để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Everton gặp muôn vàn khó khăn ở mùa giải năm nay khi bị trừ tới 10 điểm do vi phạm luật công bằng tài chính, "The Toffees" đã có thể đứng ở nửa trên bảng xếp hạng nếu không mất 10 điểm. Nhưng những nỗ lực trong thời gian gần đây giúp họ dần cải thiện thành tích, đặc biệt là chuỗi bốn trận thắng liên tiếp mà không nhận bất kỳ bàn thua nào.

Everton vừa trải qua trận thua thứ hai liên tiếp.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ còn tệ hơn cho Everton khi họ chạm trán một Man City đang đà hưng phấn. Sau "cú ăn ba" vĩ đại, Man City đã giành Siêu Cúp châu Âu đầu mùa giải và mới nhất, đoàn quân HLV Pep Guardiola sở hữu thêm một danh hiệu cao quý khác, đó là FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Họ trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được 5 danh hiệu trong một năm dương lịch, đồng thời cũng giúp Man City trở thành đội bóng Anh thứ tư vô địch FIFA Club World Cup, sau Man United (2008), Liverpool (2019) và Chelsea (2021). Với Pep Guardiola, ông từng ba lần nâng cao chiếc cúp này lúc còn dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich. Và bây giờ, Guardiola đã có chiếc cúp thứ tư trong sự nghiệp cầm quân.

Giờ đây, Man City quay lại đấu trường chính là Ngoại hạng Anh để chạy đua với Arsenal và Liverpool. Khoảng cách giữa Man City (34 điểm) và đội đầu bảng Liverpool (42 điểm) là 8 điểm và đội xếp thứ hai là Arsenal (40 điểm) là 6 điểm. Nhưng nửa xanh thành Manchester còn một trận chưa đá. Tinh thần và tâm lý là thứ mà Man City đang tốt hơn rất nhiều so với Everton.

Trong khi đó, Man City vừa hoàn tất cú ăn 5 lịch sử.

Trong quá khứ, Man City đã từng có cú nước rút ấn tượng để vượt mặt Liverpool trong cuộc đua vô địch vào mùa giải 2018/2019.

Được chơi trên sân nhà nhưng đây chắc chắn là trận đấu đầy thử thách dành cho Everton. Đội bóng vùng Merseyside thường xuyên thất bại trước Man City trên sân Goodison Park. Man City từng thắng Everton 7 trận liên tiếp ở Goodison Park. 5/6 lần gần nhất gặp nhau trên mọi đấu trường, niềm vui cũng đến với đội bóng của Guardiola.

Man City luôn giành chiến thắng trước Everton.

Về thông tin lực lượng, Everton không có Dele Alli và Idrissa Gueye vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Abdoulaye Doucoure, Seamus Coleman và Ashley Young còn bỏ ngỏ.

Bên phía Man City, Erling Haaland và Kevin de Bruyne đã tập luyện trở lại nhưng nhiều khả năng hai cầu thủ này vẫn chưa thể ra sân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.