Gặp gỡ doanh nghiêp tiêu biểu Việt Nam - Philippines

Nhân dịp Tổng thống Cộng hòa Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. thăm cấp Nhà nước Việt Nam, ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Philippines đồng chủ trì gặp gỡ các doanh nghiệp tiêu biểu hai nước Việt Nam - Philippines.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã chia sẻ kết quả hợp tác đầu tư kinh doanh hai nước thời gian qua; chia sẻ các xu hướng và định hướng đầu tư trong thời gian tới; thảo luận cởi mở về các chính sách và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác, đầu tư, kinh doanh, hướng đến sự thành công của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp Philippines đánh giá cao tiềm năng và mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong sản xuất ô tô điện tại Philippines; tham gia phát triển hạ tầng tại Việt Nam; hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, năng lượng, bán lẻ…

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, cơ hội, lợi thế và quan hệ chính trị giữa hai nước; còn nhiều dư địa để tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. Do đó, doanh nghiệp hai bên cần làm mới các động lực hợp tác cũ trong đầu tư, thương mại, tiêu dùng… và bổ sung thêm các động lực hợp tác mới.

Về những băn khoăn, trăn trở của doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị hai bên cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục; đồng thời rà soát, bãi bỏ các rào cản kỹ thuật không hợp lý, điều chỉnh, giải quyết những vướng mắc trên tinh thần luôn lắng nghe doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi theo quy định pháp luật để các doanh nghiệp Philippines đầu tư thành công, bền vững, lâu dài tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện tại.

Thị trường sản phẩm Halal tại Trung Đông đầy tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng cơ hội khai thác.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin, trao đổi với đối tác để nắm bắt thông tin sớm về khả năng bị điều tra phòng vệ thương mại mặt hàng xuất khẩu.

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Việt Nam cũng như của châu Á, Vinamilk vừa được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á.

Tổng giá trị sản xuất kinh doanh của 6 doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, bằng 94% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng chỉ đạt 45% kế hoạch năm 2024.